Việc chơi game làm giảm nhẹ các biểu hiện của chứng trầm cảm.

Pokémon Go đã có một số tác động khá bất ngờ kể từ khi xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người có cảm giác lạ ở chân khi chạy loanh quanh bắt Pokémon thay vì ngồi một chỗ và người chơi cũng khám phá được nhiều điều mới mẻ, thú vị xung quanh thành phố.

Nhưng bất ngờ hơn là nó còn tác động tích cực tới những người có vấn đề tâm lý như trầm cảm.

Trong một bài viết trên PsychCentral, nhà tâm lý học John M. Grohol cho biết việc chơi game có thể đem lại sự cải thiện đối với tình trạng trầm cảm và lo âu.

Với lượng người dùng truy cập hàng ngày hiện đang nhiều hơn cả ứng dụng hẹn hò Tinder và mạng xã hộiTwitter, có thể thấy Pokémon Go thực sự có sức hút và tạo ra động lực khiến nhiều người đứng dậy và ra khỏi nhà, điều vốn rất khó khăn đối với những người bị trầm cảm hoặc chứng hay lo âu.

Pokémon Go mới chỉ ra mắt hơn một tuần nên các nhà khoa học chưa thể thực hiện những nghiên cứu bài bản về mối liên hệ giữa việc chơi game và tình trạng bệnh trầm cảm.

Nhưng nhà tâm lý học Grohol nghĩ rằng việc vận động cơ thể giúp giảm nhẹ các biểu hiện của chứng trầm cảm, điều này đã được một số nghiên cứu chỉ ra. Và đó chính xác là những gì Pokémon Go đã làm, khiến chúng ta vận động.

Đối với người bị trầm cảm hoặc các tình trạng rối loạn tâm thần khác, ý tưởng về việc tập thể dục hay ra ngoài và gặp gỡ người khác, những người muốn nói chuyện với họ vô cùng khó khăn.

Nhưng Pokémon Go khuyến khích mọi người đứng lên khám phá khu phố của họ để tìm và bắt Pokémon, như một phần thưởng cho việc họ rời khỏi nhà.

Đây là một minh chứng tuyệt vời về những lợi ích bất ngờ cho dù không có chủ ý ban đầu của nhà sản xuất game.

Hàng trăm nhà phát triển ứng dụng đã cố gắng tạo ra các ứng dụng thay đổi tâm trạng bằng những cách như khuyến khích mọi người theo dõi tâm trạng của mình chẳng hạn. Tuy nhiên, những ứng dụng này hiếm khi phổ biến và rất ít người tiếp tục sử dụng sau tuần đầu tiên cài đặt.

Các nhà phát triển Pokémon Go không có ý định tạo ra một ứng dụng về sức khỏe tâm lý. Nhưng họ đã làm được điều đó và tạo ra những tác động mà phần lớn là tích cực.

Thực tế, một số Pokémon thú vị nhất được tìm thấy ở gần cây cối hoặc bờ nước. Điều này có thể đem lại lợi ích nhất định và một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ cần 30 phút tiếp xúc với thiên nhiên mỗi tuần có thể nâng cao sức khỏe tâm lý của con người.

Tuy nhiên, Pokémon Go cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nhất định. Một thiếu niên ở Wyoming (Mỹ) đã chết trong lúc cố gắng bắt một con Pokémon. Những kẻ trộm có vũ khí sử dụng trò chơi để khiến mục tiêu không nghi ngờ. Ngoài ra, một phiên bản độc hại của ứng dụng Pokémon Go cũng xuất hiện.

Nhưng dường như lợi ích của việc chơi Pokémon Go an toàn vẫn nhiều hơn so với một số rủi ro kể trên.

Theo Science Alert

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google