ictnews
Xuka, Nobita… những nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện tranh dành cho trẻ em được sử dụng để “câu view” trên Youtube với những hình ảnh thiếu vải, khiến nhiều trẻ em và cả phụ huynh ngơ ngác.

Tại Việt Nam hiện nay, đang có trào lưu “kiếm tiền trên Youtube”, thông qua việc kết nối kênh Youtube với tài khoản Google Adsense để kiếm tiền quảng cáo. Rất nhiều bạn trẻ Việt đang dùng mọi thủ đoạn để kéo người xem về kênh của mình.

Trên Youtube, chủ đề về bộ chuyện tranh Doremon là một trong những chủ đề có nhiều người xem và tìm kiếm nhiều nhất trên Youtube, với đối tượng khán giả chủ yếu là trẻ em, nhưng những bộ phim hoạt hình đang bị sử dụng để chèn vào những cảnh không dành cho trẻ nhỏ và vấy bẩn tâm hồn trẻ nhỏ.

Những hình ảnh "người lớn" được dùng làm hình hiển thị cho các bộ phim hoạt hình Doremon. Ảnh: Youtube

Anh Lê Đức Tùng, Đống Đa, Hà Nội cho biết, anh đã “đứng người” khi thấy con gái mới 9 tuổi của mình xem cảnh… Nobita đang đè Xuka xuống trong tình trạng không mảnh vải che thân để làm điều “bậy bạ”. Đoạn video này nằm trong một kênh tiếng Việt trên Youtube.

Không chỉ dung tục, nhiều video còn mượn những đặc điểm trên nhân vật Doremon, như da xanh, có mặt như mèo, đeo chuông… để tạo ra những “Doremon phiên bản lỗi” chuyên đi đánh đập người khác, đầy bạo lực.

Tạo hình Doremon phiên bản... bạo lực. Ảnh: Youtube

Theo Phạm Ngọc Anh, thủ lĩnh của một nhóm, gọi tắt là nhóm chơi Gà (GA – Google Adsense) trên Youtube, Doremon là một trong những chủ đề bị quét bản quyền gắt gao nhất, nhưng cũng rất dễ để đẩy view, kéo traffic (luồng truy cập) đến các kênh nội dung khác.

Những hình ảnh trong Doremon nguyên tác không hề có cảnh “Nobita làm chuyện người lớn với Xuka”, nhưng chỉ cần dùng phần mềm để vẽ lại và chạy hình ảnh dưới dạng một bộ phim hoạt hình, là có thể tạo ra các đoạn hình ảnh như ý muốn. Sau đó, những người dựng lại video bắt đầu chèn âm thanh để xây dựng nội dung cho video, có những đoạn âm thanh là tiếng rên rỉ lấy từ những bộ phim JAV (phim người lớn) của Nhật Bản.

“Một đoạn video về Doremon có thể kiếm được nửa triệu người xem chỉ trong 2 tuần, chính vì vậy nên nhiều đứa đang bất chấp làm thế này”, Ngọc Anh nói.Khi trẻ em xem video về Doremon trên Youtube, dễ bị tò mò bấm vào những video Doremon 18+, ngoài ra, còn có thể bị tự động chuyển sang video này khi thiết lập trang dạng “Auto Play – xem tự động”.

Mặc dù chủ đề Doremon dễ “ăn đề xuất” trên Youtube, tuy nhiên, để làm được việc này, người tải lên cũng phải là dân gạo cội, hiểu biết các kĩ thuật SEO để đẩy nhanh người xem.

Chính vì chủ đề khá nhạy cảm, nên nhiều video Doremon 18+ cũng không tồn tại lâu, một kênh chuyên về Doremon với trên 90.000 người theo dõi, vừa bị Youtube gỡ bỏ, sau khi kênh nói trên bị đưa lên một cộng đồng chơi GA trên Facebook, và bị các thành viên của nhóm báo cáo.

Lưu Mạnh Tuyền, người chơi Youtube nói, một người giỏi chế nội dung có thể kiếm được vài trăm USD/ tháng, nhưng làm được như vậy là số ít. Hơn nữa, tìm mọi cách lách luật Youtube sẽ phải trả giá khi bị cảnh cáo kênh, xoá kênh, tệ hơn nữa là Google chặn tài khoản người dùng dựa trên địa chỉ IP và thông số nhận dạng máy tính.

Theo số liệu thống kê từ Google, Youtube có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, họ sử dụng các thuật toán để quét bản quyền âm thanh, chính vì điều này, rất nhiều “cao thủ mũ đen” của Việt Nam đã tìm mọi cách lách bị Youtube quét. Những họ cũng rất dễ bị ăn “gậy” từ cộng đồng người dùng, thông qua các công cụ có sẵn trên trang của Youtube.

Trong cộng đồng Youtube Việt Nam, có rất nhiều người không cần sử dụng các thủ đoạn bẩn thỉu để kiếm chác, nhưng cũng không ít kẻ không từ bỏ thủ đoạn nào để kiếm lợi ích cho mình.

Cẩn thận khi cho trẻ em sử dụng Internet thoải mái để lướt mạng xã hội chưa bao giờ là thừa.

Lê Nam

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google