Các mạng xã hội phổ biến trên thế giới được cho là đã bị chặn tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh quân đội nước này tiến hành cuộc đảo chính.

Theo Cnet, dịch vụ của Facebook, Twitter và YouTube đang không thể truy cập tại Thổ Nhĩ Kỳ. Quân đội tuyên bố đã nắm quyền lực nhưng Tổng thống Tayyip Erdogan cho rằng âm mưu đảo chính sẽ bị dập tắt.

facebook-twitter-bi-chan-o-tho-nhi-ky-trong-cuoc-dao-chinh

Ông Erdogan phát biểu trên truyền hình qua ứng dụng FaceTime. Ảnh: Ceylan Yeginsu.

Một số người tại đây đã dùng VPN hoặc các dịch vụ ẩn danh khác để phát video trực tuyến thông qua Facebook Live. Thành phố Istanbul dày đặc binh sỹ sau cuộc đảo chính và đây cũng trở thành "điểm nóng" với hàng chục video live tường thuật diễn biến sự việc.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sử dụng tính năng FaceTime trên iPhone để kêu gọi những người ủng hộ xuống đường và chung tay chống lại cuộc đảo chính. Ông còn truyền tải thông điệp trên Twitter, dù mạng xã hội này đang bị chặn tại đây.

facebook-twitter-bi-chan-o-tho-nhi-ky-trong-cuoc-dao-chinh-1

Thông điệp của ông Erdogan được đăng tải trên Twitter.

Phát ngôn viên của YouTube nói công ty biết dịch vụ của họ đang không thể truy cập ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời nói thêm rằng điều này xảy ra dù "hệ thống dường như vẫn chạy bình thường". Facebook và Twitter chưa đưa ra bình luận.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google