Với việc cung cấp modem cho smartphone mới của Apple, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới có thể bỏ túi khoản doanh thu khổng lồ.

Tin đồn về việc Intel sẽ thế chân Qualcomm trong việc cung ứng bộ kết nối mạng di động trên iPhone 7 đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Theo đó, modem Intel 7360 LTE có thể được Apple trang bị cho cả mẫu smartphone và phablet thế hệ tiếp theo.

intel-co-the-kiem-duoc-1-5-ty-usd-nho-iphone-7

Intel có thể kiếm được 1,5 tỷ USD khi cung cấp modem LTE cho iPhone 7.

Phân tích của giới chuyên môn, ước tính Intel sẽ cung cấp cho công ty công nghệ Mỹ 110 triệu modem LTE. Con số này gấp đôi dự đoán ban đầu và chiếm khoảng 50% tổng lượng iPhone 7 bán ra. Với việc một nửa số di động mới của Apple dùng modem LTE 7360, Intel có thể thu được 1,5 tỷ USD doanh thu bán hàng.

Modem mà Intel cung cấp là loại tích hợp, gắn với chip mà Apple sản xuất thành một cụm. Nhờ vậy, iPhone 7 sẽ tiết kiệm được nhiều không gian để làm thiết bị mỏng hơn hay chứa các thành phần khác, chẳng hạn tăng dung lượng pin. Điều này còn hứa hẹn giảm giá thành sản xuất và giúp iPhone sử dụng năng lượng hiệu quả.

iPhone 7 được đồn có thiết kế tương tự iPhone 6s hiện nay, tập trung vào cải tiến hiệu năng, nâng cấp camera với cảm biến lớn hơn. Trong khi đó, iPhone 7 Plus sẽ được trang bị máy ảnh kép, hứa hẹn mang đến những tính năng mới. Bộ đôi di động có thể được Apple trình làng trong tháng 9 tới.

Xem thêm:

iPhone 7 có thể dùng chip xử lý của Intel
iPhone 7 sẽ có kết nối mạng siêu tốc

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google