Băng nhóm tội phạm này đã thực hiện thành công 11 vụ cướp, độ tuổi nạn nhân khoảng từ 16 đến 18 tuổi.

Pokémon GO! chỉ mới vừa ra mắt nhưng đã đón nhận được lượt tải về chơi vô cùng lớn. Bạn bè, đồng nghiệp, người thân... ai ai cũng rủ nhau cùng tải về và đi bắt thú ảo chung.

Lợi dụng Pokémon GO!, thực hiện trót lọt 11 vụ cướp - Ảnh 1.

Pokémon GO! đang là tựa game di động hot nhất hiện nay.

Cũng chính vì sức hút của game này, đã có một số đối tượng xấu lợi dụng nó để trục lợi cho bản thân và nguy hiểm hơn là chúng đã thành lập một băng nhóm chuyên dụ dỗ các game thủ đến địa điểm bắt thú để ra tay cướp bóc tư trang.

Cụ thể, phòng cảnh sát O'Fallon thuộc bang Missouri (Mỹ) vừa cảnh báo một nhóm tội phạm đã lợi dụng Pokémon GO! để đưa nạn nhân vào bẫy và dùng vũ khí để trấn áp đối tượng rồi thực hiện hành vi cướp bóc.

Lợi dụng Pokémon GO!, thực hiện trót lọt 11 vụ cướp - Ảnh 2.

Nội dung cảnh báo từ phòng cảnh sát O'Fallon thuộc bang Missouri (Mỹ).

Băng nhóm tội phạm này đã thực hiện thành công 11 vụ cướp, độ tuổi nạn nhân khoảng từ 16 đến 18 tuổi và địa điểm bọn chúng thường hay hành động là ở hạt St. Louis và St. Charles, hạ sĩ quan cảnh sát Bill Stringer cho biết.

Vẫn chưa rõ cách thức "dụ bẫy" của băng tội phạm này ra sao nhưng nhiều khả năng chúng đã dùng vật phẩm "beacon" (đặt đèn hiệu) để thu hút các tay luyện thú khác tưởng nhầm rằng vị trí đó trên bản đồ đang có rất nhiều Pokémon cần bắt.

(Tham khảo TheVerge, Motherboard)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google