Bạn hãy tưởng tượng xem cảm giác khi sử dụng Drone để chơi game Pokemon GO sẽ như thế nào?

Pokemon GO là một trò chơi mà các game thủ phải đi bộ rất nhiều để tìm bắt những con thú ảo về huấn luyện phục vụ cho các trận chiến với đối thủ.

Perchbird (tên thật là Liam) – thành viên của Tumblr cũng là một trong số này. Anh đã đăng tải một bức ảnh cho thấy chiếc smartphone của mình đang chạy ứng dụng Pokemon GO trong khi được gắn vào một chiếc máy bay không người lái (drone).

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, Gizmodo đã nói chuyện với Perchbird (Liam) và biết rằng anh chàng thực sự đã thử nghiệm việc chơi Pokemon GO với drone nhưng chưa thành công. Nguyên nhân chủ yếu là do Liam không tìm được chú Pokemon nào trong sân nhà của mình để thử nghiệm.

Liam nói rằng anh đã sử dụng một ứng dụng có tên AirDroid trên điện thoại và máy tính xách tay của mình - ứng dụng này sẽ giúp liên kết màn hình điện thoại thông minh và màn hình máy tính của bạn. Nó sẽ cho phép bạn dùng màn hình máy tính để tương tác với điện thoại thông qua kết nối internet. Nghĩa là Liam có thể gắn chiếc smartphone đang chạy Pokemon GO vào drone và điều khiển trò chơi thông qua màn hình máy tính nhờ vào kết nối WiFi.

Liam cho Gizmodo biết: "Nếu tôi phát hiện ra một chú Pokemon nào đó, hệ thống đã làm việc tốt hơn nhiều. Theo hệ thống trên game thông báo thì chú Pokemon gần nhất cách chỗ ở của tôi khoảng 500 mét, khoảng cách giới hạn dự tính khi chơi Pokemon trên smartphone gắn vào drone". Và thật không may là kết nối WiFi không thể vượt qua khoảng cách này để giúp Liam điều khiển máy bay không người lái với ứng dụng AirDroid. Do đó, anh chàng chỉ có thể điều khiển chiếc drone gắn smartphone trong phạm vi khoảng 15 mét xung quanh router để tìm kiếm những chú Pokemon.

Trên lý thuyết, anh chàng có thể dùng cách này để bắt Pokemon tại một khu vực đông dân cư, tuy nhiên nơi Liam sinh sống lại là một vùng ngoại ô của bang Massachusetts, nơi Pokestop gần nhất cũng lên đến 1 dặm. Liam cũng cho biết thêm rằng điện thoại có xu hướng làm nhiễu la bàn trên drone và làm tắt chế độ GPS.

Nếu bạn có 1 chú drone không bị ảnh hưởng tới GPS thì cũng nên thử đấy!

Tham khảo: Gizmodo

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google