Một ngôi sao đột nhiên biến mất nhiều khả năng là do người ngoài hành tinh khai thác năng lượng của nó bằng công nghệ tiên tiến, vượt xa tầm hiểu biết của con người.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-co-the-khai-thac-nang-luong-tu-sao

Một siêu cấu trúc do người ngoài hành tinh xây dựng có thể làm cản trở ánh sáng phát ra từ ngôi sao. Ảnh: ESA.

Theo Mother Nature Network, các nhà thiên văn tại Đại học Uppsala, Thụy Điển, tìm kiếm nền văn minh tiên tiến ngoài Trái Đất bằng cách xem xét các dấu hiệu bất thường xuất hiện trên bầu trời đêm. Họ quan sát khắp bầu trời để tìm ngôi sao đột nhiên biến mất mà không rõ nguyên nhân.

Tính đến nay, nhóm nghiên cứu đã ghi chép số liệu của 300.000 nguồn sáng, được thu thập từ nhiều cuộc khảo sát bầu trời để phát hiện những ngôi sao đột nhiên biến mất. Các nhà khoa học cũng đánh dấu một số ngôi sao bất thường nhằm nghiên cứu kỹ hơn trong tương lai.

"Tôi cho rằng nghiên cứu này rất hợp lý khi tìm kiếm có chủ định một thứ bất bình thường có thể ẩn giấu trong dữ liệu hiện có", Jay Olson, nhà khoa học tại Đại học Tiểu bang Boise ở Idaho, Mỹ, cho biết.

Tháng 11/2015, các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania, Mỹ, công bố phát hiện kỳ lạ về ngôi sao KIC 8462852, hay còn gọi là "Ngôi sao của Tabby", cách Trái đất khoảng 1.500 năm ánh sáng. Các nhà thiên văn nhận thấy hơn 20% ánh sáng của ngôi sao bị một vật rất lớn cản lại. Nếu một hành tinh cỡ sao Mộc di chuyển ngang qua phía trước ngôi sao, lượng ánh sáng bị cản chỉ khoảng 2%.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh xây dựng cấu trúc khổng lồ quanh ngôi sao để khai thác năng lượng của nó. Quả cầu giả định mang tên Dyson có thể giải thích hiện tượng sao giảm sáng không phải do nguyên nhân tự nhiên như đám mây bụi hoặc sao chổi.

Xem thêm: Những cách người ngoài hành tinh có thể liên lạc với Trái Đất

Lê Hùng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google