Giữa lúc đang gặt hái nhiều thành công, Thiên Minh lại lựa chọn sang Mỹ du học, để lại nhiều tiếc nuối cho không ít người hâm mộ lúc bấy giờ.

Bất ngờ thay, chỉ một vài năm sau, anh chàng hot boy ngọt ngào ngày nào đã quay trở về với một hình ảnh hoàn toàn mới: Nhiếp ảnh gia Thiên Minh lịch lãm, chững chạc và tràn đầy nhiệt huyết.

Từng chia sẻ rằng bản thân không còn là “hot boy” và muốn được nhìn nhận với cái tên “Nhiếp ảnh gia Thiên Minh”, thế nhưng với vẻ điển trai và gout thời trang đẹp mắt, đã có không ít người yêu mến gọi anh bằng cái tên không kém phần hào nhoáng: “soái ca làng nhiếp ảnh”.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 1.

Nhưng ngay cả ở vai trò mới, Thiên Minh cũng biết cách khiến người khác ngạc nhiên. Những bức hình mới liên tục được Thiên Minh chia sẻ, sống động và chân thực như vốn dĩ cuộc sống. Điều khiến nhiều người yêu mến nhiếp ảnh gia “soái ca” thắc mắc là không ít lần thấy anh “nhẹ tênh”, không thiết bị máy móc cầu kỳ bên người, nhưng vẫn có những bức ảnh vô cùng đẹp mắt.

Đây có lẽ là một bí quyết thú vị, và Thiên Minh đã tiết lộ điều này một cách thích thú.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 2.

Nói về công việc hiện tại của mình, Thiên Minh bộc bạch: “Giống như bạn trót lỡ yêu ai, yêu đến say mê điên cuồng, tất cả những gì liên quan đến họ đều đặc biệt”.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 3.

Nếu ví mối liên kết giữa Thiên Minh và nghề nhiếp ảnh là một “mối duyên” thì có lẽ, chỉ khi nhìn thấy Thiên Minh chăm chú với những khung hình mới nhận thấy hết sự sâu sắc của “mối duyên” ấy.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 4.

Với Thiên Minh, việc chụp lại từng khoảnh khắc, “mẩu chuyện” trên các mảnh đất anh đi qua không chỉ là chuyện nghề mà còn là cách thư giãn, tận hưởng cuộc sống sau guồng quay công việc.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 5.

Trong những cuộc dạo chơi như thế, hiếm khi thấy anh mang theo máy ảnh và những thiết bị chuyên dụng vốn gắn liền với công việc của mình. Thay vào đó, Thiên Minh chọn điện thoại Samsung Galaxy S7 edge như người bạn đồng hành thân thiết cho những khung ảnh nhiều cảm hứng.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 6.

Khi được hỏi việc chụp ảnh bằng smartphone liệu có khiến hình ảnh của anh trở nên “amateur” hơn trong mắt bạn bè đồng nghiệp, Thiên Minh không ngần ngại khẳng định: “Chuyên nghiệp hay nghiệp dư không phụ thuộc vào thiết bị bạn sử dụng. Chính ánh sáng, bố cục, màu sắc hình ảnh và quan trọng nhất là cảm xúc trong từng bức ảnh sẽ cho biết bạn có phải là một nhiếp ảnh gia thực thụ hay không".

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 7.

Anh giải thích rằng không giống như các shot ảnh được set-up khi chụp cho người mẫu, những khung ảnh đẹp trên đường phố thường chỉ lướt qua rất nhanh, không thể được “diễn” lại. Vì vậy, so với việc điều chỉnh thông số phù hợp rồi mới đưa máy lên bắt khoảnh khắc thì việc nhấn đúp phím Home trên Samsung Galaxy S7 edge để có thể bật camera chụp ngay tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 8.

Chia sẻ những tấm hình được chụp trên điện thoại, Thiên Minh cho biết: “Nếu xét về thông số kỹ thuật, với khẩu độ F/1.7 và tốc độ lấy nét tuyệt vời lại thêm khả năng tùy chỉnh vô cùng linh hoạt như thế này, camera Samsung Galaxy S7 edge ngang ngửa với một chiếc máy ảnh hạng sang!”

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 9.

Nói về chiếc smartphone của mình, chàng nhiếp ảnh gia điển trai còn hóm hỉnh chia sẻ thêm: “Không phải bất kỳ ai cũng quen với việc có ống kính nhắm vào mình. Với những khung cảnh đời sống, đôi khi việc chụp bằng smartphone lại giữ được cảm xúc tự nhiên, chân thật nhất của nhân vật. Hơn nữa, trong thời điểm nắng mưa thất thường như thế này Galaxy S7 edge với khả năng kháng nước tuyệt vời rõ ràng có lợi thế hơn rất nhiều”.

Nhiếp ảnh gia soái ca Thiên Minh chia sẻ bí quyết chụp ảnh - Ảnh 10.

Kết thúc cuộc trò chuyện, anh chàng nhanh chóng từ giã rồi hòa vào dòng người tấp nập. Nhìn cách mà Thiên Minh hào hứng và say sưa ghi lại từng khung hình lướt qua, hẳn bất cứ ai từng dành tình cảm cho những bức ảnh của anh sẽ không ngần ngại đặt kỳ vọng vào những tác phẩm tiếp theo. Bởi, ở Thiên Minh, tình yêu lớn anh dành cho nhiếp ảnh chắc chắn sẽ là nguồn động lực để anh bứt phá mọi giới hạn và không ngừng sáng tạo để tiếp tục cho ra đời những tác phẩm ngày càng hoàn thiện hơn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google