Khi iPhone mới trình làng, nhiều phụ kiện ăn theo những thay đổi có trên chiếc smartphone này cũng sẽ lên kệ với giá không rẻ.

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa thế hệ iPhonemới của Applesẽ ra mắt. Vì thế, cũng dễ hiểu khi thời điểm hiện tại những tin đồn cũng như nhận định liên quan đến "con cưng" của Apple đang xuất hiện ngày càng dày đặc.

Ông chủ Mai Nguyên: Phụ kiện tai nghe cho iPhone 7 sẽ đắt nhưng ai cũng mua - Ảnh 1.

Anh Mai Triều Nguyên, chủ chuỗi bán lẻ và trải nghiệm công nghệ Mai Nguyên.

Mới đây, anh Mai Triều Nguyên, người sáng lập thương hiệu bán lẻ công nghệ Mai Nguyên nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn của riêng mình về iPhone 7.

Ông chủ Mai Nguyên: Phụ kiện tai nghe cho iPhone 7 sẽ đắt nhưng ai cũng mua - Ảnh 2.

Một hình ảnh rõ nét có thể là iPhone 7 vừa rò rỉ. Thiết bị trong hình có màu vàng hồng.

Theo anh, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết iPhone 7 chắc chắn sẽ không có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Thực tế, thông tin này cũng không còn quá bất ngờ nếu bám sát các thông tin liên quan đến Apple xuất hiện trong một vài tháng trở lại đây. Cụ thể, thay vì sử dụng chuẩn 3,5 mm, Apple có thể sẽ tích hợp trực tiếp loại jack cắm này vào cổng kết nối Lightning.

Động thái này của Apple sẽ "kích hoạt" thị trường phụ kiện ăn theo bao gồm jack chuyển đổi qua cổng sạc Lightning. Ông chủ Mai Nguyên cũng nhận định thêm: "Phụ kiện loại này sẽ đắt, tuy nhiên vẫn sẽ có sức mua tốt." Ngoài ra, vấn đề bản quyền cũng sẽ tác động không nhỏ tới các phụ kiện này, tương tự như các loại cáp sạc Lightning khi mới ra mắt lần đầu.

Ông chủ Mai Nguyên: Phụ kiện tai nghe cho iPhone 7 sẽ đắt nhưng ai cũng mua - Ảnh 3.

iPhone 7 Plus (bên phải) thậm chí còn được cho là sẽ có cụm camera kép ở mặt lưng. Trong hình ảnh này, thậm chí còn có thể thấy sự xuất hiện của cổng kết nối Smart Connector ở đuôi máy.

Việc iPhone 7 và 7 Plus không có jack cắm tai nghe, mặc dù tính xác thực vẫn còn phải chờ tới tháng 9 tới để có thể khẳng định, đã gây nên không ít tranh cãi của cả giới chuyên môn và người dùng phổ thông. Phần lớn ý kiến cho rằng việc bỏ chuẩn kết nối 3,5 mm mang lại nhiều bất tiện hơn là lợi ích, nhất là khi hầu hết smartphone hiện nay (và nhiều thiết bị di động khác) đều dùng loại jack cắm này.

Bên cạnh đó, việc thay thế tai nghe khi hỏng/mất cũng sẽ khó khăn và tốn kém hơn khá nhiều do người dùng sẽ phải tìm đến hàng chính hãng Apple hoặc hàng từ các hãng bên thứ ba (cũng phải được Apple ủy quyền sản xuất) với giá chắc chắn không rẻ.

Ông chủ Mai Nguyên: Phụ kiện tai nghe cho iPhone 7 sẽ đắt nhưng ai cũng mua - Ảnh 4.

Dải loa thứ hai được cho là sẽ thế chỗ jack cắm tai nghe trên iPhone mới.

Một phương án khác khi Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm là sử dụng những chiếc tai nghe không dây (hoạt động qua kết nối Bluetooth). Dù vậy, mặc dù có chất lượng ổn, nhiều trang công nghệ khẳng định so với tai nghe có dây, tai nghe không dây có chất lượng chưa thể sánh kịp.

Anh Nguyên cũng cho biết năm nay, iPhone 7iPhone 7 Plusnhiều khả năng sẽ không có khác biệt lớn về ngoại hình so với bộ đôi tiền nhiệm mà sẽ vẫn "bầu bầu, cong cong, chưa thể gọi là một thiết kế hoàn toàn mới".

Thông tin này theo đó không khỏi làm nhiều người hâm mộ Apple cũng thấy thất vọng, nhất là khi nếu theo thông lệ cũ (hai năm làm mới thiết kế sản phẩm một lần) thì 2016 sẽ là năm "Apple fan" được đón nhận một thiết bị hoàn toàn mới. Ngoài ra, năm 2017 sẽ đánh dấu kỉ niệm tròn 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra mắt thị trường, có lẽ đó sẽ là thời điểm "lột xác" của chiếc smartphone có lượng người hâm mộ khổng lồ này.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google