Pokémon Go đã vượt qua nhiều mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Tinder.

Tuần trước, Nintendo và Niantic đã ra mắt Pokémon Go tại một số thị trường như Úc, Mỹ. Tựa game kết hợp giữa ảo và thực này đã thu hút lượng người săn thú ảo vô cùng lớn, thông tin về nó cũng tràn ngập các mặt báo từ lớn tới nhỏ.

Thống kê cho thấy thanh niên thà FA chứ nhất quyết không ngừng bắt Pokémon - Ảnh 1.

Dù không có nhiều cơ hội chơi Pokémon Go, người dùng smartphone Việt Nam cũng đứng ngồi không yên với tựa game này.

Nhưng không phải là một trào lưu "sớm nở tối tàn", Pokémon Go thực sự đang trở thành một quả bom nổ chậm khi tựa game này đang thu hút nhiều người dùng hơn cả những ứng dụng, mạng xã hội nổi tiếng.

Thống kê cho thấy thanh niên thà FA chứ nhất quyết không ngừng bắt Pokémon - Ảnh 2.

Ứng dụng hẹn hò nổi tiếng cũng chả là gì khi so với sức nóng của Pokémon Go.

Theo số liệu từ SimilarWeb, Pokémon Go được cài đặt trên điện thoại Android nhiều hơn cả Tinder - ứng dụng hẹn hò nổi tiếng. Trong khi Tinder chỉ có mặt trên 2% số smartphone Android tại Mỹ, con số này đối với Pokémon Go lại đã tăng tới 5,16%.

Thống kê cho thấy thanh niên thà FA chứ nhất quyết không ngừng bắt Pokémon - Ảnh 3.

Số lượng người dùng thường xuyên Pokémon Go cũng tăng chóng mặt, sắp vượt qua Twitter.

Thậm chí, Pokémon Go có nguy cơ đá văng cả Twitter - nền tảng mạng xã hội rất phổ biến tại Mỹ khi lượng người dùng hàng ngày của trò chơi này đã đạt tới con số 3% tổng số người sở hữu điện thoại Android, thấp hơn không nhiều so với chỉ số 3,5% của ứng dụng Twitter. Nên nhớ, đây là lượng người chơi tích cực, chơi game này hàng ngày chứ không chỉ cài vào cho có.

Tinder đã ra mắt từ năm 2012 trong khi Twitter ra đời từ 2006, gần một thập kỷ trước trong khi tựa game Pokémon Go chỉ mới chính thức "thử nghiệm" được khoảng một tuần.

Thống kê cho thấy thanh niên thà FA chứ nhất quyết không ngừng bắt Pokémon - Ảnh 4.

Cổ phiếu của Nintendo tăng chóng mặt.

Tuy nhiên, thành công này cũng đem tới không ít rắc rối cho Pokémon Go. Có lẽ do không chịu nổi lượng người chơi quá lớn, nhà phát triển Niantic đã chặn người chơi đến từ các quốc gia ngoài Úc, Mỹ và New Zealand (những nơi thử nghiệm chính thức đầu tiên). Tuy nhiên, giá trị cổ phiếu của Nintendo, nhà đầu tư phía sau Niantic và The Pokémon Company (sở hữu bản quyền Pokémon) đã tăng tới 23% chỉ trong một ngày.

Thống kê cho thấy thanh niên thà FA chứ nhất quyết không ngừng bắt Pokémon - Ảnh 5.

Còn đây là bảng so sánh thời gian sử dụng trong một ngày của Pokémon Go so với những ứng dụng quen thuộc như Instagram, Snapchat và WhatsApp.

Theo BusinessInsider

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google