Nếu như trước đây bạn bất chợt tỉnh giấc hoặc phải dừng đột ngột giữa đường vì tin nhắn rác thì giờ đây mọi việc đã chấm dứt nhờ phần mềm Anti Spam. Giải pháp này vừa đoạt giải thưởng CNTT thế giới (IT World Awards) 2016 tại Mỹ.

Xem clip

Rất nhiều dùng Việt Nam từngđau đầu với vấn nạn tin nhắn rác. Quảng cáo sim thẻ, bất động sản tới dịch vụtìm bạn... khiến nhiều người phải thay sim, đổi số, hoặc phải cài đặt các dịchvụ chặn có phí. Nhờ giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel, giờ đây "Thượng đế"có thể yên tâm ăn ngon, ngủ kỹ khi chiếc dế cưng được bảo vệ từ xa.người phảithay sim, đổi số, hoặc phải cài đặt các dịch vụ chặn có phí.

Trong khi đó, với nhữngthuê bao chuyên "thả" tin nhắn rắc, vào thời điểm cực thịnh, chỉ với vài trămnghìn đồng, họ có thể tấn công hàng nghìn nạn nhân. Nhưng giờ đây, việc tiếp cậntới chiếc điện thoại chưa bao giờ khó khăn đến thế với các spammer

Các giải pháp kỹ thuật đơnlẻ như chặn từ khóa, chặn tần suất tỏ ra không mấy hiệu quả. Theo thống kê củaViettel, với giải pháp Antispam, chỉ trong 6 tháng đầu năm, lượng tin nhắn rácgửi vào thuê bao nhà mạng này được chặn đứng là gần 100 triệu, tức khoảng550.000 tin mỗi ngày.

Các nhà mạng thường xuyênphải chịu tiếng oan "giúp sức cho spammer để thu tiền". Giờ đây, cuộc chiến tưởngnhư không cân sức giữa nhóm nhỏ nhà mạng và số lượng "khủng" spammer đã có giảipháp hiệu quả hơn hẳn. Đó là Viettel Anti Spam với giải pháp chặn spammer có cơchế như trí thông minh nhân tạo.

Thực tế, việc chặn đứng cáctin nhắn rác đã được mỗi nhà mạng thực hiện riêng lẻ theo các cách thức riêng,nên các thuê bao phát tán có thể tìm được điểm yếu của họ một cách dễ dàng.Mong muốn của Viettel khi phát triển Anti Spam là các nhà mạng có giải pháp đểliên thủ để chống lại nạn "SMS tặc".

Xử lý tin nhắn rác từng làvấn đề đau đầu với một nhà mạng dày chiến tích như Viettel. Nhưng với AntiSpam, Viettel đã giành được giải thưởng IT World Award 2016 tại Mỹ trong hạng mụcSản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực viễn thông tốt nhất.

Tin nhắn rác trên di độngđược xem là khó giải quyết hơn trên các kênh liên lạc thông thường, khiến chấtlượng dịch vụ nhà mạng đi xuống. Nhờ Antispam, Việt Nam có thể kỳ vọng vào một xalộ thông tin thông suốt, với chất lượng cao.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google