Sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ra phán quyết về vụ tranh chấp ở biển Đông giữa Trung Quốc và Philippines, website của cơ quan này đã không thể truy cập được.
trang-web-toa-trong-tai-bi-sap-sau-phan-quyet-duong-luoi-bo

Website của PCA đã gặp sự cố và mất khả năng truy cập sau phán quyết "đường lưỡi bò".

Tòa Trọng tài Thường trực đã tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò". Không lâu sau khi phán quyết được đưa ra, người dùng không thể truy cập đến website của PCA tại địa chỉ http://www.pcacases.com.

Cụ thể, đến khoảng 20h30, website Tòa Trọng tài Thường trực liên tục hiện thông báo "500 - Internal Server Error". Theo các chuyên gia công nghệ đó có thể là lỗi trên server hay có quá nhiều người truy cập cùng một lúc. Một số trường hợp, khi truy cập địa chỉ trên sẽ tự động tải về một file có tên "download", dung lượng khoảng 70 byte nhưng không có phần đuôi mở rộng.

Trang Inquirer ghi nhận, website của Tòa Trọng tài Thường trực đã gặp hiện tượng khó truy cập một vài giờ trước khi phán quyết "đường lưỡi bò" được đưa ra. Còn Bloomberg cho biết vào tháng 10/2015, khi diễn ra phiên tòa kéo dài một tuần trong vụ tranh chấp ở Biển Đông, trang web của PCA cũng từng bị sập.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google