Năm nay trượt Đại học, năm sau thi lại được. Nhưng trong khoảng 12 tháng đó, chúng ta sẽ làm những gì nhỉ?

Thua keo này ta bày keo khác... Ngày chúng ta nhận ra mình đã trượt Đại học không phải là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời. Mọi thứ chỉ thực sự tồi tệ khi chúng ta tiếp tục "thả trôi" 12 tháng tiếp theo mà không có bất kì nỗ lực hay cố gắng nào.

Tất nhiên, nói là ôn thi lại thôi có vẻ rất nhàm chán. Thay vào đó, các sĩ tử "thi không đậu" có thể nghĩ tới chuyện vừa kiếm việc làm thêm, vừa ôn thi Đại học. Bởi biết đâu, chính từ những công việc thường ngày đó, chúng ta sẽ có thêm động lực để "phục thù" trong kì thi Đại học năm sau.

Dưới đây sẽ là 5 món đồ công nghệ sẽ giúp các sĩ tử "vượt lên số phận" trong 12 tháng sắp tới, vừa không mang danh ở nhà ăn bám bố mẹ, vừa có thể tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân trên đoạn đường còn nhiều chông gai phía trước.


USB cài Wins dạo: thiệt hại khoảng 500.000 đồng

Trượt Đại học, nhất định phải mua 5 món đồ công nghệ này vượt lên số phận - Ảnh 1.

Cờ bí ta đành thí tốt. Nếu am hiểu về máy tính cũng như một vài linh phụ kiện cơ bản bên trong, các sĩ tử "thi không đậu" có thể chọn lựa cho mình công việc là cài Windows dạo. Trên thực tế, đây là công việc làm thêm có thu nhập khá ổn định tại Việt Nam, đã tồn tại từ nhiều năm nay.

Không cần đầu tư nhiều cho đồ nghề, lại mang lại thu nhập khá, các sĩ tử thậm chí còn có cơ hội giao thiệp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vừa sửa phần cứng, vừa sửa phần mềm, dụng cụ mà sĩ tử đem đi cài Wins dạo có thể chứa vừa trong 1 chiếc túi nhỏ.

Ước tính, số tiền mà một sĩ tử phải bỏ ra chỉ rơi vào khoảng 500.000 đồng. Số này bao gồm: 03 chiếc USB, 01 bộ vít đa năng cùng vài dụng cụ vệ sinh. Trong đó, 01 USB chứa Hirens Boot để Ghost, 01 chứa file image Ghost Windows 7, và 01 USB khác có sẵn bộ cài Windows mới hơn.


Bơm lốp ô tô tự vá thông minh: thiệt hại khoảng 1 triệu đồng

Trượt Đại học, nhất định phải mua 5 món đồ công nghệ này vượt lên số phận - Ảnh 2.

Nếu yêu thích công việc "nặng đô" hơn một chút, các sĩ tử có thể chọn lựa cho mình một chiếc bơm lốp ô tô tự vá thông minh. Cụ thể, chiếc bơm này sẽ có chức năng tự vá, tự bơm, tự đo áp lực, và tự chiếu sáng với tốc độ nhanh, khỏe, nhỏ gọn, tiện lợi và rất tiết kiệm.

Thiết kế bơm ô tô chỉ mất thời gian từ 3 - 5 phút, nguồn điện 12V sử dụng luôn trên xe gặp sự cố. Kết hợp thêm công nghệ keo tự vá, thành phần cao su tự nhiên, an toàn, dễ sử dụng và khả năng tự vá thông minh đem lại hiệu quả nhanh chóng mà không gây ô nhiễm môi trường.

Chọn lựa bơm ô tô tự vá thông minh, các sĩ tử chỉ phải bỏ ra hơn 1 triệu đồng, không cần bằng cấp hay bất kì thủ tục pháp lý nào. Ngoài ra, vị trí làm việc cũng rất năng động, có thể là vỉa hè ven đường, hoặc ngã tư đông đúc, phù hợp với các loại xe tải nhỏ, taxi, xe 9 chỗ hạng B2.


Loa hát lưu động: thiệt hại khoảng 4,8 triệu đồng

Trượt Đại học, nhất định phải mua 5 món đồ công nghệ này vượt lên số phận - Ảnh 3.

Nếu sĩ tử có năng khiếu về ca hát, loa lưu động cũng không phải là giải pháp tồi. Về cơ bản, hệ thống loa này đã đi kèm âm li, tích hợp sẵn ắc quy bên trong. Bộ ắc quy này được thiết kế theo loa, có thể sử dụng liên tục trong khoảng 4 giờ đồng hồ mới phải sạc lại.

Ngoài công việc đi hát, trong khoảng thời gian rảnh dỗi, sĩ tử có thể tận dụng loa để nghe nhạc tại nhà. Loa lưu động thường hỗ trợ các chuẩn như: USB, thẻ MMC, CD/DVD, kết nối tới máy tính, điện thoại, máy tính bảng, thông qua cổng vào AV hoặc jack 3,5 mm.

Mỗi loa như vậy đều được tích hợp sẵn hệ thống micro không dây dạng cầm tay hoặc dạng mic đeo đầu. Tầm phát của mic lên đến 100 mét. Chất lượng âm thanh rất tốt, rõ ràng. Loa có sẵn tay xách và tay kéo dạng như vali, tất thuận tiện trong việc di chuyển.


Bắt Pokémon dạo: thiệt hại khoảng 5 triệu đồng

Trượt Đại học, nhất định phải mua 5 món đồ công nghệ này vượt lên số phận - Ảnh 4.

Nếu có tố chất kinh doanh, sĩ tử có thể nhận ra ngay, đây là thời cơ để ăn theo Pokémon GO một cách triệt để. Bởi chỉ còn vài tuần tới một tháng nữa thôi, nhiều khả năng tựa game Pokémon GO gây sốt sẽ chính thức được phát hành tại thị trường Việt Nam.

Rồi đây, người người, nhà nhà sẽ chỉ chăm chăm đi săn Pokémon. Nhưng đó là với trường hợp người chơi tỏ ra chăm chỉ và tuân theo luật định của tựa game Pokémon GO... Người chơi lười biếng, thích ngồi không ăn sẵn chính là cơ hội dành cho các sĩ tử thi không đậu trong năm nay.

Chỉ cần đầu tư một chiếc smartphone pin trâu, chạy vi xử lý Qualcomm, các sĩ tử đã có thể tham gia tựa game Pokémon GO đang gây sốt. Dù là hình thức nào, "cầy thuê" hoặc chuyên đi săn Pokémon quý hiếm, đây đều là nguồn thu rất hời, vừa làm vừa chơi trong thời gian sắp tới.


Tham gia Uber Moto: thiệt hại trên 8 triệu đồng

Trượt Đại học, nhất định phải mua 5 món đồ công nghệ này vượt lên số phận - Ảnh 5.

Nếu đã có bằng lái xe, Uber Moto cũng là một lựa chọn sáng giá dành cho các sĩ tử. Về cơ bản, Uber Moto là cách mà chúng ta có thể sử dụng xe máy của mình trong giờ nhàn rỗi để kiếm thêm thu nhập hấp dẫn và gặp gỡ thêm nhiều người khác nhau trong cùng thành phố.

Để tham gia Uber Moto, sĩ tử trước hết phải có xe máy chính chủ, có thể là xe cũ hoặc mới. Với xe máy cũ, số tiền phải bỏ ra là trên 8 triệu đồng, còn xe mới tính theo giá niêm yết của các hãng. Sau đó, Uber sẽ yêu cầu sĩ tử phải trên 18 tuổi (dựa vào thông tin trên CMND).

Tiếp theo là bằng lái xe A1 (còn thời hạn), đăng ký xe, lý lịch tư pháp và đặc biệt là có điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android 4.0 hoặc iPhone 4S trở lên. Uber cho biết, với dịch vụ Moto, người tham gia thậm chí có thể kiếm thu nhập hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng/tháng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google