Jailbreak iPhone sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tiện ích, thế nhưng đi kèm với đó là rất nhiều những rắc rối.

Có thể nói, với không ít người dùng iOS thì việc jailbreak thiết bị dường như đã trở thành một điều không thể thiếu trong quá trình sử dụng. Theo đó, nó sẽ mang đến cho người dùng cơ hội để trải nghiệm thêm nhiều ứng dụng và tính năng thú vị khác cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Đừng bao giờ jailbreak iPhone nếu không muốn gặp những rắc rối sau đây - Ảnh 1.

Jailbreak sẽ mở ra nhiều điều thú vị nhưng liệu nó cần thiết?

Không thể phủ nhận rằng jailbreak sẽ mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng, nhưng ngược lại nó cũng gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến máy và ngay cả Apple cũng không hề khuyến khích. Và dưới đây là những lý do cho thấy chúng ta tuyệt đối đừng bao giờ "bẻ khoá" các thiết bị iOS.

1. Jailbreak không thể "chạy theo" phiên bản iOS gốc

Có thể nói, tất cả các bản jailbreak đều được ra đời bằng cách khai thác các lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành iOS. Cụ thể, khi một hacker tìm thấy một lỗ hổng, họ sẽ lợi dụng nó để xâm nhập vào và chiếm quyền kiểm soát hệ thống. Sau đó, hacker sẽ đóng gói lỗ hổng này lại thành công cụ jailbreak để mọi người có thể sử dụng.

Đừng bao giờ jailbreak iPhone nếu không muốn gặp những rắc rối sau đây - Ảnh 2.

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất là sẽ mất "jailbreak".

Cho đến khi một phiên bản iOS mới ra đời và bạn quyết định cập nhật. Ngay lập tức, thiết bị của bạn sẽ lại chuyển sang trạng thái "đóng". Lúc này, nếu muốn jailbreak thì điều duy nhất bạn có thể làm là chờ đợi cho đến lúc hacker tìm ra lỗ hổng khác trên iOS mới để khai thác. Song, số lượng các lỗ hổng này sẽ ngày càng ít và đôi khi bạn phải chờ hàng tháng trời.

Đừng bao giờ jailbreak iPhone nếu không muốn gặp những rắc rối sau đây - Ảnh 3.

Cách duy nhất để duy trì tình trạng jailbreak là không cập nhật lên iOS mới.

Cách đơn giản nhất để bạn duy trì tình trạng jailbreak đó là chấp nhận không cập nhật lên phiên bản iOS mới cho tới khi nó được "bẻ khoá". Tất nhiên, trong khi người dùng khác đang tha hồ tận hưởng những tính năng mới thì bạn lại tiếp tục gắn bó với phiên bản iOS "cổ lổ sĩ", quả là chẳng hề dễ chịu tí nào.

2. Sự an toàn của thiết bị

Thực tế, đã có không ít những chuyên gia bảo mật trên thế giới lên tiếng cảnh báo và khuyến cáo người dùng rằng tuyệt đối không nên jailbreak thiết bị của mình. Bởi lẽ, việc mở ra nhiều chức năng khác cho smartphone cũng là tự "mở cửa" cho tin tặc đột nhập vào hệ thống dễ dàng hơn. Và được biết gần như mọi mã độc nhằm vào iPhone đều chỉ có tác dụng trên những máy đã jailbreak.

Đừng bao giờ jailbreak iPhone nếu không muốn gặp những rắc rối sau đây - Ảnh 4.

Tránh xa jailbreak nếu bạn quan tâm đến sự an toàn của thiết bị.

Bên cạnh đó, một khi đã jailbreak thiết bị thì đồng nghĩa với việc khi phiên bản iOS dính lỗi là bạn phải chấp nhận sống chung với nó. Trong khi đó, những người dùng khác lại thoải mái nâng cấp iOS mới nhất với lỗi bảo mật đã được vá. Cho nên, nếu bạn quan tâm đến sự an toàn của thiết bị thì hãy tránh xa jailbreak.

3. Máy hoạt động không ổn định

Như đã nói, jailbreak sẽ giúp người dùng có cơ hội trải nghiệm với nhiều ứng dụng và tính năng khác cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động của iPhone. Tuy nhiên, một khi đã jailbreak thì đồng nghĩa với việc can thiệp vào hệ điều hành, từ đó sẽ khiến cho thiết bị không còn ổn định như trước. Ngoài ra, một khi thay đổi giao diện của máy cũng sẽ khiến cho chiếc thiết bị chạy chậm hơn đáng kể.

Đừng bao giờ jailbreak iPhone nếu không muốn gặp những rắc rối sau đây - Ảnh 5.

Thiết bị dùng iOS mặc định sẽ luôn có sự ổn định cao hơn.

Không chỉ có thể, trong quá trình sử dụng bạn sẽ liên tục bị khó chịu các hiện tượng như văng ứng dụng, bị treo máy hay tự khởi động lại. Thậm chí trong trường hợp tệ nhất, bạn sẽ phải khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu và điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian để thực hiện.

Đừng bao giờ jailbreak iPhone nếu không muốn gặp những rắc rối sau đây - Ảnh 6.

Nếu thích một chiếc điện thoại có khả năng tuỳ biến cao thì nên chọn Android hơn là iOS.

Nói tóm lại, nếu bạn thực sự thích một chiếc điện thoại có khả năng tùy biến cao, có thể cài đặt ứng dụng từ nguồn không chính thống, hay làm những việc mà iPhone không thể thì tốt nhất hãy lựa chọn các smartphone Android hơn là mua iPhone để rồi phải jailbreak và gặp những rắc rối ở trên.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google