Làm theo các bước này để công việc, cuộc sống của bạn được thoải mái hơn và đặc biệt là tránh để smartphone trở thành "kẻ phiền nhiễu".

Smartphone là một thiết bị gần như không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhưng lạm dụng chúng quá nhiều sẽ có thể gây ảnh hưởng không tốt đến công việc lẫn sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, hãy làm theo các bước này để công việc, cuộc sống của bạn được thoải mái hơn và đặc biệt là tránh để smartphone trở thành "kẻ phiền nhiễu":

1. Tắt hết các thông báo

Thú nhận đi, mỗi lần bạn ngồi học hay ngồi làm việc mà điện thoại rung lên vì có tin nhắn hoặc thông báo mới từ Facebook, bạn có cầm điện thoại lên và xem không? Chính điều này khiến bạn bị phân tâm và năng suất giảm sút đấy. Để đảm bảo cho bạn được tập trung hơn, hãy tắt ngay những thông báo không cần thiết, chẳng hạn như thông báo từ mail, Facebook, tin nhắn Messenger, Instagram...

5 cách đơn giản mà hiệu quả để không bị mất tập trung bởi điện thoại - Ảnh 1.

Tắt bớt các thông báo từ những ứng dụng khiến bạn phân tâm.

Các bước tắt như sau: Với iOS, bạn vào Settings > Notifications rồi loại bớt thông báo từ các ứng dụng càng nhiều càng tốt. Còn ở Android, bạn có thể vào Sound & notifications > App notifications và làm tương tự như iOS.

2. Tập làm quen với chế độ Im lặng (Silent)

Đưa điện thoại về chế độ Im lặng (Silent) là một cách để tránh các tin nhắn và thông báo làm ảnh hưởng đến bạn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn không cưỡng lại được "cơn nghiện điện thoại" mỗi khi thiết bị rung lên thì hãy tắt luôn chế độ rung, đến khi công việc đã hoàn thành, bạn có thể mở màn hình điện thoại lên kiểm tra mọi thứ sau.

5 cách đơn giản mà hiệu quả để không bị mất tập trung bởi điện thoại - Ảnh 2.

Đổi Default notification ringtone sang None.

Trên thiết bị Android, bạn vào Settings > Sound & notifications, đổi Default notification ringtone sang None. Ở thiết bị iOS, vào Settings > Notifications, sau đó màn hình sẽ hiển thị cho bạn lựa chọn tắt ở từng ứng dụng riêng lẻ.

3. Xóa bớt ứng dụng

Nếu 2 phương pháp trên vẫn không đủ, xóa bớt ứng dụng là điều cần thiết phải làm. Nếu các ứng dụng mạng xã hội (hoặc thậm chí là game) không cần thiết cho công việc của bạn, hãy xóa chúng trên điện thoại đi. Khi rảnh việc bạn có thể sử dụng nó trên máy tính, điều này giúp công việc bạn mau chóng hoàn thành hơn là suốt ngày phải cắm đầu vào điện thoại.

5 cách đơn giản mà hiệu quả để không bị mất tập trung bởi điện thoại - Ảnh 3.

4. Đặt chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb)

Bên cạnh chế độ Im lặng, iOS và Android còn cung cấp chế độ Không làm phiền nhằm mang lại cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất.

Theo đó, với Không làm phiền, chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập nhận hay không nhận thông báo từ những ứng dụng nào, trong khoảng thời gian là bao lâu hay thậm chí là chỉ đổ chuông cuộc gọi với những đối tượng nhất định. Từ đó, bạn vẫn có thể tìm được cho mình những khoảng không gian yên tĩnh và đồng thời sẽ không còn lo lắng đến việc bị lỡ mất cuộc gọi quan trọng.

5 cách đơn giản mà hiệu quả để không bị mất tập trung bởi điện thoại - Ảnh 4.

Để kích hoạt tính năng này trên iOS, bạn có thể vào phần Settings > Do not disturb, sau đó thiết lập thời gian mà bạn không muốn bị làm phiền cũng như chọn chỉ đổ chuông với những đối tượng nhất định. Bạn cũng có thể mở nhanh tính năng này trên thanh Control Center khi vuốt từ cạnh dưới màn hình lên.

Với Android, tính năng này có thể kích hoạt từ thanh Notification hoặc bạn có thể vào Settings > Sound & notification > Do not disturb rồi thiết lập tương tự như iOS.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google