Công ty công nghệ Mỹ đã trao thưởng khoản tiền 200.000 USD, tương đương 4,5 tỷ đồng cho người tìm ra lỗi trên hệ điều hành iOS và dịch vụ iCloud.

Từ nhiều năm qua, các "ông lớn" làng công nghệ như Google, Microsoft hay Facebook đã chi nhiều tiền để thu hút chuyên gia tìm lỗ hổng trong hệ thống của mình. Tuy nhiên, mùa thu này là lần đầu tiên Apple thực hiện chính sách tương tự.

apple-hua-trao-thuong-200000-usd-cho-nguoi-hack-duoc-ios-va-icloud

Lần đầu tiên Apple sẽ trả tiền cho người tìm ra lỗ hổng trên các sản phẩm của mình.

Người đứng đầu bộ phận an ninh của Apple, Ivan Krstic, cho biết công ty sẽ trả thưởng tới 200.000 USD (tương đương khoảng 4,5 tỷ đồng) cho ai tìm ra lỗ hổng trong phần mềm của hãng. Tuyên bố này được đưa ra tại Hội nghị an ninh mạng Black Hat ở Las Vegas (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu muốn nhận được tiền thưởng phải gửi báo cáo đến Apple và chứng minh lỗi này tồn tại trên hệ điều hành iOS phiên bản chính thức mới nhất. Nếu liên quan đến phần cứng, nó cũng phải xuất hiện trên iPhone hay iPad đời mới. Ngoài ra, người phát hiện không được tiết lộ thông tin cho đến khi Apple khắc phục.

500.000 USD là tổng số tiền mà Google đã trả cho những người phát hiện lỗ hổng trên Android trong năm vừa qua. Còn từ năm 2011, Facebook đã chi 4,3 triệu USD cho hơn 800 nhà phát triển trên toàn thế giới để tìm lỗi. Theo Arstechnica, khoản tiền Apple đưa ra không phải con số quá cao, nhưng đây sẽ là bước khởi đầu tốt.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google