Sử dụng Zalo để liên lạc với mọi người, bạn có dám chắc là đã sử dụng hết những tính năng hữu ích này chưa?

Sao lưu & khôi phục tin nhắn

Tính năng này sẽ giúp chúng ta có thể lưu trữ dữ liệu trên Zalo để đề phòng trường hợp điện thoại bị hư, hay thậm chí là bị mất thì vẫn có thể nhanh chóng khôi phục lại tin nhắn Zalo mà không gặp bất kì khó khăn nào.

Để sao lưu tin nhắn, vào trang cuối cùng trên giao diện Zalo, chọn nút Thiết lập ở góc dưới bên phải > Tin nhắn và thông báo > Sao lưu & Khôi phục > Sao lưu. Hiện tính năng này chỉ có cho Zalo trên hệ điều hành Android.

Bạn sẽ hối tiếc nếu không biết những tính năng Zalo này sớm hơn - Ảnh 1.

Tìm tin nhắn cũ

Giả sử vừa kết thúc “tám” với bạn thân kéo dài cả ngàn đoạn trò chuyện, bỗng nhiên bạn nhớ là mình chưa lưu lại những thông tin quan trọng như địa điểm, thời gian hẹn hò,…chẳng lẽ phải ngồi lục lại cả ngàn dòng tin nhắn đó!!! Thì đây là lúc tính năng tìm tin nhắn cũ của Zalo sẽ tỏ ra cực kỳ hữu ích. Chỉ cần vào cửa sổ tin nhắn của chúng ta với một người nào đó, bấm tiếp vào nút menu > Tìm tìm nhắn > nhập nội dung cần tìm, thế là mất chưa đến vài giây, bạn đã tìm được đúng thông tin quan trọng.

Bạn sẽ hối tiếc nếu không biết những tính năng Zalo này sớm hơn - Ảnh 2.

Tìm kiếm và gửi ảnh GIF cực nhanh với phím @

Gõ ký tự @ khi nhắn tin, chúng ta có thể gửi nhanh 1 hình ảnh động với nội dung vô cùng gần gũi và thân thuộc được lấy về từ kho ảnh động cực lớn GIPHY. Nếu như bạn quá bối rối khi bị đối phương giận mà không thể tìm được từ ngữ thích hợp để nói với người ấy, hãy sử dụng luôn các emoticon của Zalo để tìm kiếm ảnh gif phù hợp. Thử gõ @GIF kèm với emotion trái tim đi, đảm bảo đối phương sẽ phải ngây ngất với ảnh động mà bạn đã chọn.

Trò chuyện nhóm

Trò chuyện nhóm trên Zalo đã quá quen thuộc, tuy nhiên có rất nhiều tính năng độc đáo giúp việc trò chuyện nhóm trở nên thú vị hơn rất nhiều

+ Gõ @ để nhắc đến và thu hút sự chú ý của bạn bè trong nhóm: Tính năng giúp cho bạn có thể nhắc đến một người bạn nào đó trong lúc trò chuyện để họ có thể hiểu rõ và chú ý hơn. Bạn gõ @ và chọn tên người bạn đó là được.

+ Bấm giữ tin nhắn và chọn trả lời để trích dẫn lại nội dung tin nhắn

+ Bấm giữ tin nhắn của bạn và chọn chi tiết để biết ai đã xem tin nhắn đó

Bạn sẽ hối tiếc nếu không biết những tính năng Zalo này sớm hơn - Ảnh 3.

Chia sẻ cảm nghĩ bằng sticker, âm thanh

Chia sẻ cảm nghĩ bằng sticker đang trở nên khá phổ biến trên Facebook, nhưng Zalo đã ra tính năng này từ rất lâu rồi. Ngoài sticker thì bạn còn có thể chia sẻ cảm nghĩ bằng âm thanh nữa, thử sử dụng tính năng này, chia sẻ cảm nghĩ bằng cách hát một bài hát mà bạn yêu thích lên Zalo, đảm bảo sẽ nhận được nhiều sự yêu thích hơn từ bạn bè.

Bạn sẽ hối tiếc nếu không biết những tính năng Zalo này sớm hơn - Ảnh 4.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google