"Dịch bệnh" dúi mắt vào màn hình smartphone đã được dự đoán từ 100 năm trước?

Công nghệ ngày nay đã khiến con người thay đổi rất nhiều, từ thói quen mỗi buổi sáng thức dậy đều phải mở điện thoại kiểm tra cho đến trước lúc đi ngủ cũng vẫn cần điện thoại lướt Facebook. Thậm chí, nhiều người giờ đây còn có xu hướng chỉ cắm mặt vào điện thoại để giao tiếp với nhau thay vì trực tiếp tương tác như ngày trước.

Bất ngờ bức ảnh cách đây 1 thế kỷ tiên đoán được tương lai giao tiếp của con người - Ảnh 1.

Nhiều người giờ đây còn có xu hướng chỉ cắm mặt vào điện thoại để giao tiếp với nhau thay vì trực tiếp tương tác như ngày trước.

Tuy nhiên bạn có biết rằng, cách đây 100 năm đã có người từng tiên đoán nhân loại trong tương lai sẽ bị những thứ hiện đại chi phối và từ đó những giao tiếp đơn thuần với nhau dần bị giảm đi. Mới đây, trang The Public Domain Review vừa đăng tải một bức họa của Lewis Baumer được vẽ năm 1906 cho tạp chí châm biếm Punch (Anh).

Bất ngờ bức ảnh cách đây 1 thế kỷ tiên đoán được tương lai giao tiếp của con người - Ảnh 2.

Bức ảnh cách đây 1 thế kỷ đã tiên đoán được tương lai giao tiếp của con người.

Trong bức vẽ này, bạn có thể thấy người phụ nữ và người đàn ông đều ngồi ngoảnh mặt với nhau, họ chỉ chăm chú vào chiếc hộp điện tín rồi gửi tin nhắn cho nhau. Điều này khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến những hình ảnh quen thuộc ngày nay, khi mà con người ngày càng có xu hướng ngoảnh mặt ngoài đời và chỉ cắm mặt vào màn hình smartphone để liên lạc với nhau.

Có thể thấy, mặc dù cách đây 100 năm điện thoại di động chưa hề xuất hiện nhưng Lewis Baumer đã thấy trước được mầm mống "dịch bệnh" này, liệu rằng con người đang ngày càng thờ ơ với nhau và chỉ có công nghệ mới có thể kết nối họ với nhau?

(Tham khảo Business Insider)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google