ictnews
Để khách hàng phải trả khoản phí 9 USD/tháng cho một dịch vụ "ma", nhà mạng AT&T của Mỹ vừa bị phạt số tiền lên tới 7,75 triệu USD.

Uỷ ban Truyền thông Mỹ (FCC) mới đây vừa công bố quyết định sẽ phạt nhà mạng AT&T của nước này số tiền 7,75 triệu USD sau khi vô tình để cho khách hàng (chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ) trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo (scammer). Các khách hàng của AT&T đã bị lừa phải thanh toán khoản chi phí 9 USD/tháng cho một dịch vụ hỗ trợ hướng dẫn giả mạo. Công cụ được thiết lập để lừa đảo này còn bị tố là được dùng để rửa tiền, theo phát hiện của cơ quan Phòng chống ma tuý Mỹ (DEA). 

 

AT&T trong một công bố cho biết: "2 công ty tham gia đường dây lừa đảo tinh vi này có vẻ như đã khai thác được các lỗ hổng giúp chúng vượt mặt các cơ chế bảo vệ để lừa người dùng trả các khoản phí khống do AT&T lập hoá đơn". 

Theo FCC, AT&T vẫn được cắt lại một phần hoa hồng mỗi lần dịch vụ này lừa đảo thành công. Trong khi đó nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn nói trên, trên thực tế không cung cấp bất kỳ thứ gì cho khách hàng của AT&T. Được biết, trong số 7,75 triệu USD thì 6,8 triệu USD sẽ được dùng để trả lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng; chỉ có 950.000 USD là được nộp cho kho bạc Mỹ dưới dạng tiền phạt. Báo cáo kinh doanh của AT&T cho thấy, doanh thu quý gần nhất của nhà mạng này là 40,5 tỷ USD, bởi vậy, trên thực tế khoản tiền phạt gần như chỉ là "chuyện nhỏ". 

Đây không phải lần đầu tiên một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ bị phạt vì những hoạt động kinh doanh mờ ám. Năm 2014, bản thân AT&T cũng từng bị phạt 105 triệu USD vì liệt kê sai các khoản chi phí trong hoá đơn của khách hàng. T-Mobile cũng bị phạt 90 triệu USD năm 2014 còn Verizonvà Sprint bị phạt lần lượt 90 triệu USD và 68 triệu USD hồi tháng 5/2015.

MT (Theo Engadget)

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google