ictnews
UBND TP Hà Nội đã giao VNPT VinaPhone lắp đặt 21 trạm phát Wi-Fi miễn phí tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Việc lắp các trạm phát Wi-Fi miễn phí này sẽ xong trước thời điểm khai trương không gian đi bộ dự kiến vào 18h ngày 1/9/2016.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu VNPT VinaPhone hoàn thành việc lắp đặt hệ thống trạm phát Wi-Fi miễn phí quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trước ngày 1/9/2016. (Ảnh: Xuân Phú)

Trao đổi với phóng viên ICTnews vào chiều nay, ngày 24/8/2016, ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội cho biết, lãnh đạo UBND thành phố đã chấp thuận, giao cho Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT VinaPhone triển khai lắp đặt hệ thống trạm phát Wi-Fi miễn phí, với tổng số 21 trạm, trên các tuyến phố thuộc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. UBND thành phố cũng yêu cầu VNPT VinaPhone hoàn thành việc lắp đặt các trạm phát Wi-Fi miễn phí trước ngày 1/9/2016. “Trong thời gian từ chiều qua cho đến nay, VNPT VinaPhone đã lắp đặt xong 2 trong tổng số 21 trạm phát Wi-Fi miễn phí”, ông Nguyễn Tiến Sỹ chia sẻ.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chịu trách nhiệm về kỹ thuật, công nghệ hoạt động của các trạm phát Wi-Fi miễn phí. “Để triển khai lắp đặt các trạm phát Wi-Fi miễn phí khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, VNPT VinaPhone đã đưa ra phương án sử dụng chung toàn bộ hệ thống hạ tầng viễn thông sẵn có của VNPT Hà Nội - đơn vị thành viên khác trong tập đoàn VNPT, đồng thời tận dụng các trạm BTS đã được lắp đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, do đó việc lắp đặt được triển khai rất nhanh chóng”, ông Nguyễn Tiến Sỹ cho biết thêm.

Cụ thể, thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội cũng cho hay, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận dự kiến bao gồm các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lò Sũ, Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ - Hàng Dầu đến phố Đinh Tiên Hoàng), khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục,  Trần Nguyên Hãn (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Gai đến Lê  Thái Tổ), đoạn Bảo Khánh (từ Hàng Hành đến Lý Thái Tổ), đoạn Tràng Thi (từ Bà Triệu đến Nhà Chung - vườn hoa Tây Sơn), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền), Hàng Trống (đoạn từ Nhà Thờ đến Lê Thái Tổ), Nhà Thờ, khu vực quảng trường Nhà Thờ Lớn (có mở lối đi bộ từ phố Hàng Trống sang phố Lê Thái Tổ qua đình Nam Hương) thuộc các phường  Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc và Hàng Trống.

Trước đó, trả lời báo chí tại buổi họp giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào chiều 9/8, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội đã cho biết, Sở đang trình UBND thành phố kế hoạch triển khai Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có các điểm cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho người dân sử dụng. Trong đó trước mắt, có thể ưu tiên cung cấp dịch vụ này ở khu phố cổ, các địa điểm du lịch, các khu vực công cộng có nhiều người dân tham gia, khu vực bến xe, sân bay, các khu đô thị thông minh.

Vấn đề cung cấp Wi-Fi miễn phí cho người dân đã được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề cập đến tại hội thảo chủ đề “Giao thông thông minh, các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý giao thông của thành phố” vào ngày 4/8/2016. Theo đó, UBND thành phố dự kiến sẽ thực hiện chương trình lắp đặt các trạm phát Wi-Fi miễn phí tại nhiều điểm trong thành phố để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google