Một vượn má hung và một voọc chà vá chân đen vừa được Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp cứu hộ thành công.

Cả hai loài đều được xếp vào danh sách nguy cấp trong Sách đỏ thế giới và Việt Nam. Chúng được người dân tự nguyện bàn giao cho kiểm lâm và Trung tâm ngày 18/8. 

Trong đó, vượn má hung khoảng 4 tuổi được cứu hộ từ huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, nặng gần 4 kg. Nó được gia đình bà Phạm Thị Tự tìm thấy khi mắc kẹt vào bẫy của thợ săn trong rừng từ 3-4 năm trước.

Bà Tự đem về nuôi và xem nó như thành viên trong gia đình. Được kiểm lâm huyện vận động, nhận thức việc nuôi động vật hoang dã trái phép là vi phạm nên gia đình tự nguyện chuyển giao cho Trung tâm. 

Cá thể vượn má hung này sẽ cần được điều chỉnh lại chế độ ăn từ thịt, cơm, cá sang chủ yếu là hoa quả

Vượn má hung. Ảnh do Trung tâm cứu hộ cung cấp.

Còn voọc chà vá chân đen nặng khoảng 800 g, 6 tháng tuổi được cứu hộ từ người dân ở TP HCM. Một tuần trước, anh Đoàn Đức Lộc mua cá thể này từ một người dân với giá 5 triệu đồng ở Bình Phước. 

Hai cá thể được cứu hộ nói trên đã được đưa về Trung tâm cứu hộ linh trường nguy cấp (Vườn Quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình). Chúng có dấu hiệu bị căng thẳng sau chuyến cứu hộ đường dài 40 tiếng.

Chị Elke Schwierz, quản lý chăm sóc thú tại Trung tâm cho biết sẽ mất thời gian để điều chỉnh chế độ ăn uống cho hai cá thể, sau khi bị người dân nuôi nhốt cho ăn những thức ăn không phù hợp và có hại cho sức khỏe.

P. Hương

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google