ictnews
Trận mưa lớn do cơn bão số 3 kéo dài từ chiều tối 18/8 đã khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập sâu trong nước, nhiều tuyến đường bị tê liệt, các phương tiện không thể di chuyển được.

>> Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động ứng phó với bão số 3

Một số tuyến đường Cầu Giấy, Vương Thừa Vũ, Tôn Thất Tùng, Định Công… đã bị ngập sâu trong nước. Trên phố Vương Thừa Vũ, nước ngập ngang xe, nhiều phương tiện bị chết máy giữa đường. Đường Cầu Giấy cũng rơi vào tình trạng tương tự, người dân phải dắt bộ xe trên vỉa hè để đi qua được đoạn ngập.

Ngay trên nhóm Otofun.net, một nhóm nổi tiếng với hơn 200.000 thành viên, các thành viên đã lập chủ đề cập nhật về tình hình mưa lụt, để các thành viên có thể chủ động cập nhật và nắm bắt tình hình. Tính đến thời điểm ICTnews đưa tin, chủ đề được lập cách đây 1 giờ, và đã nhận được hơn 200 bình luận.

“Em lập topic này, cập nhật lụt lội , các cụ mợ có thông tin nào thì comment đi ạ, hi vọng các cụ 2b-4b coa đầy đủ thông tin các tuyến đường :| e ngồi nhà k có vov giao thông ạ”, một thành viên đã đưa ra chủ đề này trên Otofun.

Ngay sau đó, các thành viên liên tục cập nhật tình hình về các tuyến đường bị ngập, tắc đường, đi kèm với hình ảnh minh họa nhiều xe ô tô, xe máy đang kẹt cứng trên đường, dưới trời mưa to và nước ngập bánh xe.

Hình ảnh được thành viên có nick Facebook là Anh Tú Nguyễn đăng trên Otofun, phản ánh tình hình mưa ngập tại Thịnh Quang.

Triều Khúc thành sông

Cảnh tắc đường trên phố Nguyễn Lương Bằng

Cảnh ngập lụt trên phố Tạ Hiền

 

Theo TT DBKTTV TƯ, từ chiều nay (18/8) đến hết ngày 20/8 xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tổng lượng mưa cả đợt ở vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa-Nghệ An phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm. Các khu vực khác ở Bắc Bộ, Hà Tĩnh-Quảng Bình phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

TT DBKTTV TƯ cho biết: Hồi 10 giờ ngày 18/8, vị trí tâm bão số 3 (tên quốc tế là Dianmu) ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 111,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

Tình hình mưa ngập và tắc đường được các thành viên Otofun phản ánh, có thành viên đưa cả video. Ảnh cắt màn hình diễn đàn Otofun.net

Đường phố ngập nước và tắc nghẽn

 

 

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và còn tiếp tục mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đến 10 giờ ngày 19/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh-Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12-14.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối nay (18/8), ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) gió sẽ mạnh dần lên cấp 6-8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9-10, giật cấp 12-14, sóng biển cao từ 4-6m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3

Từ sáng mai (19/8), khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 8-10, giật cấp 12-14. Các nơi khác thuộc phía Đông Bắc Bộ, Nghệ An, Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-11. Vùng ven biển từ Nam Quảng Ninh đến Nam Định có nước dâng bão kết hợp thủy triều cao 3-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

H.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google