Người tiêu dùng ngày nay lên mạng không chỉ để săn hàng giá rẻ, họ tìm kiếm cộng đồng và sự tiện lợi.

Tín đồ shopping không cô đơn

Lượn một vòng các trang MXH như Facebook, Instagram sẽ thấy tình hình mua bán nhộn nhịp thế nào. Từ những fanpage của các thương hiệu thời trang lớn tới facebook của các hotgirl như Quỳnh Anh Shyn, Salim… hay những group như Dọn nhà cho đỡ chật, Mẹ & bé, Hôm nay ăn gì… các bài review về dịch vụ của cửa hàng này, chất lượng của sản phẩm kia, ăn ở nhà hàng nọ có ngon không, đi chăm sóc da mặt ở spa đấy có tương xứng đồng tiền luôn xuất hiện liên tục.

Mua sắm online - Xu hướng mới trong tương lai - Ảnh 1.

Hotgirl Quỳnh Anh Shyn tự nhận mình nghiện mua sắm online và là một khách hàng thường xuyên của ứng dụng mua bán trên di động Shopee.

Chính đặc thù tương tác và chia sẻ thông tin giữa các nhóm người dung cũng như cảm giác không muốn cô đơn, ngay cả khi mua sắm, là lý do khiến người Việt Nam bắt đầu hình thành thói quen mua hàng trực tuyến trên MXH.

Nhờ có MXH, người tiêu dùng có thể tìm đọc các bài đánh giá trung thực nhất về các món hàng họ quan tâm, tag bạn bè vào sản phẩm để cùng mổ xẻ, bàn luận và thậm chí cùng nhau mua chung để được hưởng khuyến mãi. Ngoài ra, việc tương tác với người bán hàng nhanh chóng cũng là một ưu điểm lớn khi giao dịch trên MXH.

Mua sắm trên di động lên ngôi

Song song với thói quen shopping trong các nhóm, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay cũng rất ưa chuộng các hình thức giao dịch qua app di động. Với hơn 55% dân số sở hữu smartphone, kết hợp cùng công nghệ bảo mật cao, sự riêng tư, có thể gọi điện thoại ngay cho người bán khi dùng app trên di động, thương mại di động đang ngày càng phổ cập và được dự đoán sẽ không ngừng phát triển trong tương lai.

Chị Thiên Trang, hiện đang công tác tại một trung tâm tiếng Anh cho biết: “Có những món đồ khá nhạy cảm của phụ nữ mà mình không tiện xem trên máy vi tính, cũng như sợ bị sếp soi vì làm việc riêng trong giờ hành chính. Từ khi sử dụng các ứng dụng mua sắm trên di động như Shopee, việc mua sắm online của mình trở nên tiện lợi và kín đáo hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu để tâm hơn, thi thoảng mình còn “vợt” được nhiều mã khuyến mãi khác nhau, giúp tiết kiệm kha khá một khoản tiền.”

Mua sắm online - Xu hướng mới trong tương lai - Ảnh 2.

Mua bán nhanh chóng trên ứng dụng Shopee đang trở thành một trào lưu mới trong giới trẻ

Mua sắm tương tác trên di động mở ra xu hướng mới

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng xu hướng mua hàng online trong thời điểm tới sẽ tập trung trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động mang tính tương tác mở.

Hiện nay tại Việt Nam có Shopee là đơn vị đầu tiên triển khai hoạt động theo mô hình này. Đây là sàn thương mại điện tử và MXH trên di động, nơi ai cũng dễ dàng xây dựng các cộng đồng để kết nối, mua và bán sản phẩm. Với tính năng liên lạc cho cộng đồng mang tên Shopee Live Chat, người mua có thể dễ dàng so sánh được giá sản phẩm, dịch vụ của các người bán khác nhau thông qua việc tương tác trực tiếp với các shop và người mua khác trong cộng đồng của Shopee. Ngoài ra, tính năng #Hashtag giúp bạn theo dõi những xu hướng mua sắm mới nhất, các món hàng đang hot để không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Chính vì tính tương tác cao tương tự một mạng xã hội, Shopee không chỉ được ưa chuộng bởi những “thương gia” tập trung vào việc phát triển kinh doanh, mà các hotgirl, hot beauty blogger nổi tiếng tại Việt Nam như Pretty.Much, Mailovesbeauty cũng đang lần lượt mở một tài khoản cho mình ngay trên ứng dụng này. Beauty blogger Pretty.Much chia sẻ: “Mình sử dụng Shopee vừa để chia sẻ các sản phẩm mình đang dùng tới các bạn, vừa để nhanh chóng giới thiệu những địa chỉ mua hàng online uy tín, giúp mọi người cập nhật xu hướng mới dễ dàng hơn.”

Mua sắm online - Xu hướng mới trong tương lai - Ảnh 3.

Hot beauty blogger Pretty.Much cùng Shopee tổ chức chương trình Make up Workshop tại Hà Nội tháng 7 vừa qua.

Tính tới tháng 7 năm 2016, Shopee đã ghi nhận hơn 1,8 triệu lượt tải và hơn 3 triệu sản phẩm đăng bán tại thị trường Việt Nam.

Mua sắm online - Xu hướng mới trong tương lai - Ảnh 4.

Để đánh dấu sự ra mắt chính thức của mình tại Việt Nam, Shopee sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển cho các shop từ ngày 8/8 đến ngày 9/9/2016. Đặc biệt, trong ngày 9/9, Shopee mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ mua bán trên di động lớn nhất với hàng loạt các chương trình khuyến mãi và giảm giá lớn, cho phép người dùng thoả sức mua bán với sự hỗ trợ tối đa từ nền tảng ứng dụng.

Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí trên nền tảng Android và iOS, hoặc truy cập http://bit.ly/2buYv9k để trải nghiệm sản phẩm.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google