Thực tế, hai sản phẩm tưởng như chẳng liên quan này lại có rất nhiều điểm tương đồng.

1. Những cái tên tiên phong

Nhìn Tấm Cám - Chuyện chưa kể, ngẫm về BPhone... - Ảnh 1.

"Tấm Cám - Chuyện chưa kể" có thể được coi là bộ phim thần thoại - giả tưởng lấy cảm hứng từ truyện cổ tích được đầu tư nghiêm túc đầu tiên của Việt Nam, trong khi đó BPhone cũng tự hào là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên do người Việt sản xuất. Ở hai lĩnh vực chẳng hề liên quan tới nhau nhưng rõ ràng "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" và BPhone đều là những sản phẩm đi tiên phong, dám làm cái mới và tạo sự khác biệt.

2. Nhiều lùm xùm xung quanh

Nhìn Tấm Cám - Chuyện chưa kể, ngẫm về BPhone... - Ảnh 2.

Cận kề thời điểm ra rạp, "Tấm Cám - Chuyện chưa kể" nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu điện ảnh nhất là khi Ngô Thanh Vân chính thức xác nhận việc cụm rạp CGV (hiện chiếm khoảng trên dưới 40% số rạp trên cả nước) từ chối chiếu tác phẩm này do không đạt được tiếng nói chung trong việc phân chia lợi nhuận. Vụ việc đã nâng sự quan tâm dành cho "Tấm Cám - Chuyện chưa kể" trên báo chí (vốn đã ở mức cao) lên một tầm cao mới.

Về BPhone, có lẽ không cần giới thiệu nhiều nữa, bởi nếu là người yêu công nghệ, chắc hẳn đến giờ bạn cũng chưa quên nhiều điều đáng chú ý về chiếc điện thoại này. Theo đó, BPhone thu hút được sự chú ý ngay cả trước và một thời gian dài sau khi ra mắt. Trước khi lên kệ, BKAV tự nhận mẫu điện thoại của mình sẽ là một trong những "smartphone đẹp nhất nhì thế giới". Chỉ riêng những phát ngôn như thế này đã làm người hâm mộ Việt đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, thời gian đầu bán ra, BPhone lại để lại nhiều thất vọng khi liên tục chậm trễ khâu giao hàng và giao hàng đến tay người dùng kèm theo thông báo rằng phần mềm... chưa hoàn thiện.

3. Những con số ấn tượng

Nhìn Tấm Cám - Chuyện chưa kể, ngẫm về BPhone... - Ảnh 3.

Ra mắt vào ngày 26/5 năm ngoái, chương trình mở bán BPhone đầu tiên được khởi động vào 10 giờ sáng ngày 2/6 thông qua phương thức đặt hàng trực tuyến. Theo chia sẻ của BKAV, chỉ trong hai giờ đầu tiên, hệ thống đã ghi nhận tới 4.800 đơn đặt hàng BPhone và đến cuối ngày con số này đã nâng lên 11.822 máy. Thậm chí trong 11.822 máy, số lượng máy bản giá thành cao nhất (mạ vàng 24K, giá 22,209 triệu đồng) chiếm tới 20%. Rõ ràng, với một cái tên mới như BPhone, nhưng thông tin về doanh số này thể hiện một tín hiệu tích cực về sự đón nhận của thị trường. Đáng nói, doanh số BPhone ở mức này còn có thể cao hơn cả doanh số iPhone bán ra trong ngày đầu mở bán chính hãng tại thị trường trong nước.

"Tấm Cám - Chuyện chưa kể" cũng gây bất ngờ khi công bố mức doanh thu hơn 21,8 tỷ đồng (tương đương gần 1 triệu USD) trong ba ngày đầu tiên ra rạp. Thành tích phòng vé ấn tượng (đặt trong trường hợp phim không chiếu tại cụm rạp CGV) cũng khiến những người quan tâm hoài nghi về tính minh bạch của nó.

4. Sản phẩm còn sạn nhưng thể hiện sự cố gắng và bứt phá

Nhìn Tấm Cám - Chuyện chưa kể, ngẫm về BPhone... - Ảnh 4.

Là những cái tên đi tiên phong, thật khó để "Tấm Cám - Chuyện chưa kể" và BPhone thực sự hoàn hảo nhưng chúng đều là những sản phẩm ở ngưỡng tốt đồng thời thể hiện sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc.

"Tấm Cám - Chuyện chưa kể" đưa người xem vào thế giới cổ tích kì ảo, đậm chất Việt Nam cùng dàn diễn viên, phục trang đẹp mãn nhãn. Phần kĩ xảo trong phim được thực hiện tốt, tuy nhiên có vẻ lại bị hơi "quá sức" ở phần cuối, phân đoạn quái vật xuất hiện khi để lộ ra nhiều kĩ xảo còn "giả".

Không thể phủ nhận BPhone là một chiếc điện thoại đẹp và có thiết kế cao cấp. Phần mềm cũng có nhiều tính năng độc quyền, phù hợp với người dùng Việt Nam. Những lùm xùm xung quanh chiếc điện thoại này về chất lượng cũng hoàn toàn có thể thông cảm được bởi ngay cả những hãng smartphone giàu kinh nghiệm như Apple cũng dính lỗi thì những cái tên mới như BKAV gặp phải vấn đề cũng không phải điều quá nghiêm trọng, miễn là quyền lợi người dùng vẫn được đảm bảo.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google