Kỳ lạ, lập dị, thậm chí là điên khùng là những thứ nhân viên bán lẻ của Apple phải đối mặt khi làm việc với các khách hàng của mình.
nhung-chuyen-dien-ro-xay-ra-o-apple-store

Làm nhân viên Apple Store không hề đơn giản và hào nhoáng như vẻ bề ngoài.

Chia sẻ với Thrillist, 3 nhân viên (giấu tên nhằm tránh những rắc rối với Apple) với thời gian làm việc từ 4,5 – 5 năm tại Apple Store, cho biết đã có những trải nghiệm thú vị tại đây. Họ nhấn mạnh, sự độc đáo, kỳ lạ, khác thường là những thứ bất kể nhân viên bán lẻ nào cũng phải đối mặt.

Theo tiết lộ, Apple đã giữ bí mật mọi thứ, kể cả với nhân viên của mình. Ví dụ, iPhone 5 – chiếc smartphone đầu tiên có kết nối Lightning – khi sắp trưng lên kệ đã được Apple tạo ra cáp 30-pin giả bọc bên ngoài, mục đích là để che đi cổng mới cho đến khi nó được giới thiệu chính thức.

Tuy nhiên, đối mặt với khách hàng mới thực sự là "cơn ác mộng" với nhân viên Apple Store. Đa số khách hàng khi đến bảo hành thường cố gắng cho nhân viên biết chiếc điện thoại có lỗi là do bên trong nó, không phải do họ. Ngay cả khi các nhân viên kỹ thuật chỉ ra rằng thiết bị không hoạt động là lỗi do chủ sở hữu, người đó vẫn đưa ra các lý do để được bảo hành. Thậm chí, từng có một khách hàng cố gắng thuyết phục rằng, chất lỏng bên trong iPhone có nguồn gốc… ngoài hành tinh.

Cũng có những khách hàng với chiếc iPhone đặt bên trong túi nhựa, có vẻ như nó đã bị vấn đề gì đó. Không hài lòng với lời khuyên của nhân viên, ông này lập tức mang chiếc điện thoại tội nghiệp ra ngoài và bắn nát bằng một khẩu súng trường. Tất nhiên, Apple không đền bù thiệt hại này, kể cả khi nó còn trong thời gian bảo hành.

"Khi còn làm việc, tôi từng gặp một anh chàng cùng chiếc iPhone đã biến dạng đến bảo hành. Anh ta đặt điện thoại lên bàn, cho biết nó không làm việc. Theo lời kể, anh này đang sử dụng điện thoại thì bỗng dưng thiết bị nóng lên rất nhanh, đến nỗi bỏng tay. Tôi lập tức mang iPhone kiểm tra và nhận thấy có nhiều chất lỏng bên trong. Lúc này, anh ta mới giải thích rằng do quá nóng nên đã… ném vào bồn rửa và xả nước. Tôi chỉ còn suy nghĩ, không biết anh ta có sấy khô chiếc điện thoại ở lò vi sóng hay không nữa", một trong 3 cựu nhân viên Apple Store kể lại.

"Còn tôi, đã gặp phải một khách hàng khó tính hơn. iPhone ông ta bị hư, chúng tôi phải sao lưu dữ liệu. Nhưng do quá lâu, ông ta đã tức giận, làm ầm lên, thậm chí làm tất cả những người có mặt 'hồn vía lên mây' khi cho biết trong ba lô mình đang có một quả bom, và dọa sẽ đánh bom khu vực này. Tất nhiên, người này đã bị nhân viên an ninh giải đi sau đó, yêu cầu không bao giờ quay trở lại. Điều rùng rợn hơn là một tuần sau đó, một quả bom phát nổ tại một trung tâm thể thao địa phương, kẻ đánh bom đã bị bắt, và bạn đoán xem là ai?", một người khác kể lại.

Trong các Store, không khó để bắt gặp những người đến trải nghiệm sản phẩm và ở lỳ trong đó. "Cửa hàng đón tiếp rất nhiều người vô gia cư đến dùng iPhone, iPad hay MacBook. Các nhân viên không được phép phàn nàn, vì họ cũng là khách hàng. Tuy nhiên, với những người nặng mùi, chúng tôi buộc phải mời họ ra ngoài", cựu nhân viên tiết lộ thêm.

Cũng theo những người này, dù đối mặt với rất nhiều những điều "điên khùng" khác nhưng làm nhân viên Apple Store vẫn là công việc đáng mơ ước, bởi đây không chỉ là môi trường chuyên nghiệp, năng động mà còn là nơi có thu nhập cao, ổn định.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google