Đại diện Nokia cho rằng lưu lượng xem video, ứng dụng, trò chơi tương tác thực ảo sẽ tăng trưởng đột biến ở Việt Nam khi mà kết nối 4G chính thức được triển khai.

Ông Harald Preiss, Giám đốc Nokia khu vực Bắc Á, nhận định nhiều nơi trên thế giới đã thương mại hóa 4G/LTE nhưng việc Việt Nam chọn cung cấp vào cuối năm 2016 là đúng thời điểm, phù hợp tình hình phát triển trong nước.

Harald Preiss, Giám đốc Nokia khu vực Đông Bắc Á.

Harald Preiss, Giám đốc Nokia khu vực Bắc Á.

Việt Nam hiện ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên 4G và đang hình thành một hệ sinh thái gồm dân số trẻ có trình độ, các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối LTE, M2M và công nghệ kết nối không dây tầm ngắn, thúc đẩy việc truyền dữ liệu tốc độ cao, độ trễ thấp.

Ông Preiss cho rằng, nếu triển khai sớm, sự thiếu hụt thiết bị đầu cuối hoặc giá quá cao so với mức thu nhập sẽ khiến người sử dụng không hào hứng. Trong khi đó, hiện giá máy đã xuống mức trung bình 100 USD, mở ra cơ hội cho cả người tiêu dùng và các nhà mạng.

Một số thống kê gần đây cho thấy những ứng dụng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam là mạng xã hội, chat và video. Tuy nhiên, theo đại diện Nokia, sự xuất hiện của 4G sẽ giúp các dịch vụ tương tác thực ảo như game Pokemon Go sẽ bùng nổ. Video và game sẽ là những nội dung được yêu thích, chiếm lưu lượng nhiều nhất nên cần những gói cước riêng để hỗ trợ trải nghiệm này tốt hơn.

nokia-game-nhu-pokemon-go-se-bung-no-o-viet-nam-nho-4g-1

Các nhà mạng cần cung cấp gói dịch vụ và gói cước riêng cho các ứng dụng thực ảo như Pokemon Go.

Nokia khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm của hãng. Tương tự việc hãng đã đóng góp trong quá trình số hóa mạng tổng đài cố định và mạng di động GSM ở thập niên 90, Nokia mong muốn trở thành công ty hàng đầu về công nghệ giúp kết nối con người cũng như vạn vật (Internet of Things). Những lĩnh vực IoT mà hãng này đặc biệt quan tâm và tập trung phát triển thời gian tới bao gồm: giao thoa thực ảo (VR, AR), xe hơi kết nối (connected car), y tế thông minh và thành phố thông minh.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google