Mặc dù liên tục được cải tiến nhưng không phải chiếc cameraphone nào cũng dũng cảm hiên ngang bứt phá mọi rào cản của công nghệ và áng sáng để bắt giữ những khoảnh khắc sống động của cuộc sống.

Chụp ảnh thiếu sáng

Mỗi ngày, có vô số hoạt động thú vị diễn ra vào ban đêm hoặc trong môi trường thiếu sáng. Từ những buổi hẹn hò sau giờ làm việc, những đêm tiệc sôi động tại beer club đến những chuyến thăm quan hang động kỳ vĩ hay đêm lửa trại mang đậm tinh thần tập thể... Tuy nhiên, ảnh chụp trong những điều kiện ngặt nghèo về ánh sáng lại là giới hạn thực sự với nhiều smartphone, thậm chí là những cái tên sở hữu số chấm cực khủng trên camera. Tình trạng mờ, nhoè, vỡ hạt thường xuyên xảy ra với những tấm ảnh thiếu sáng, nhất là ảnh selfie chụp từ camera trước. Để khắc phục tình trạng này, không ít người đã sử dụng đèn flash và chấp nhận đánh đổi toàn bộ chi tiết trong tấm ảnh để lấy sự sáng rõ cho khuôn mặt mình.

Số chấm pixel cũng sẽ vô nghĩa khi gặp những trường hợp này - Ảnh 1.

Khẩu độ càng lớn thì chất lượng ảnh thiếu sáng càng cao

Nguyên nhân của điểm yếu trên đến từ việc số chấm trên camera không quyết định đến độ sáng của hình ảnh. Trong số những yếu tố quyết định chất lượng ảnh, khẩu độ và công nghệ lấy nét mới là yếu tố “then chốt”. Khẩu độ càng lớn thì khả năng thu sáng càng cao. Xét trên tiêu chí đó, Galaxy S7/Galaxy S7 edge, chiếc điện thoại có khẩu độ tốt nhất thị trường di động hiện nay sẽ là lời giải tuyệt vời cho “bài toán” ảnh thiếu sáng. Với việc từ bỏ cuộc đua số chấm trên camera để tập trung nâng cấp khẩu độ lên f/1.7, Galaxy S7/Galaxy S7 edge có khả năng thu được thêm 95% ánh sáng, bứt phá giới hạn bóng đêm để tạo ra những bức ảnh sáng rõ trong mọi điều kiện ánh sáng.

Số chấm pixel cũng sẽ vô nghĩa khi gặp những trường hợp này - Ảnh 2.

Với khẩu độ f/1.7, Galaxy S7 đã bứt phá thành công giới hạn bóng đêm để cho ra nhiều bức ảnh thiếu sáng cực “vi diệu”

Bắt những khoảnh khắc chuyển động

Ghi lại một tấm ảnh tĩnh hoặc ảnh chụp sau khi đã tạo dáng cố định là điều rất đơn giản với smartphone hiện nay. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ khác nếu đó là những tấm ảnh mang tính chuyển động. Chẳng hạn như dòng xe hối hả trên đường, những cánh chim đột ngột tung cánh, điệu nhảy sôi động của cậu bạn thân hay những kiểu ảnh bay từng gây sốt trên mạng. Lúc này, nếu không có công nghệ lấy nét và tốc độ chụp siêu nhanh thì dù camera có số chấm cao đến đâu cũng đành ngậm ngùi nhìn những khoảnh khắc này lướt qua trước mắt.

Số chấm pixel cũng sẽ vô nghĩa khi gặp những trường hợp này - Ảnh 3.

Công nghệ lấy nét là điều cần quan tâm nếu muốn ghi lại nhiều khoảnh khắc chuyển động trên đường phố

Để từ giã những bức ảnh mờ nhoè vì vật thể chuyển động, đã đến lúc cần tìm đến những công nghệ lấy nét tối tân. Trong đó, không thể bỏ qua công nghệ Dual Pixel trên Galaxy S7/Galaxy S7 edge. Đây là công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại di động. Với những cải tiến sâu trong từng cảm biến điểm ảnh nhỏ, Dual Pixel cho phép bộ đôi siêu phẩm của Samsung lấy nét với tốc độ siêu nhanh, không kém gì mắt người. Do đó, bạn có thể chụp lại mọi khoảnh khắc tuyệt vời nhanh như một cái chớp mắt.

Số chấm pixel cũng sẽ vô nghĩa khi gặp những trường hợp này - Ảnh 4.

Sẽ rất khó để bắt được sắc nét những cánh chim trời nếu thiếu công nghệ Dual Pixel độc quyền trên Galaxy S7/Galaxy S7 edge

Chụp ảnh dưới nước

Chẳng có gì phải bàn cãi nếu điện thoại của bạn có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thông thường. Tuy nhiên, riêng môi trường nước thì vẫn luôn là “cấm địa” đối với các thiết bị điện tử. Hiển nhiên trong trường hợp này, số chấm camera cao cũng chẳng thể nào giúp bạn có thể xuyên mưa chụp ảnh hay ghi lại những khoảnh khắc bơi lội thoả thích dưới hồ bơi. Lúc này, điều bạn cần là một chiếc điện thoại có khả năng chống nước tốt để vừa bảo vệ “dế cưng”, vừa ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong mọi điều kiện môi trường hoặc thời tiết.

Số chấm pixel cũng sẽ vô nghĩa khi gặp những trường hợp này - Ảnh 5.

Mang “dế cưng” đi bơi và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời dưới nước đã trở nên đơn giản với Galaxy S7/Galaxy S7 egde - ảnh Techrum

Điều thú vị là khả năng chống nước trên các thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng cũng được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Có loại chỉ cho phép bạn tránh được sơ sẩy dưới mưa nhưng cũng có loại “sống sót” tốt dưới áp lực của hồ bơi hay những bãi tắm. Xét trên thang đánh giá hiện nay, IP68 là chuẩn kháng bụi, kháng nước cao nhất và nó cũng được tích hợp trên bộ đôi Galaxy S7/Galaxy S7 edge. Với tiêu chuẩn này, “dế cưng” của bạn có thể an toàn trong nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút. Kết hợp cùng khẩu độ f/1.7 và công nghệ Dual Pixel kể trên, Galaxy S7/Galaxy S7 edge sẽ là người đồng hành tuyệt vời, ngay cả khi bạn bơi về đêm hay di chuyển liên tục dưới nước.

Số chấm pixel cũng sẽ vô nghĩa khi gặp những trường hợp này - Ảnh 6.

Chuẩn kháng bụi, kháng nước cao nhất trên Galaxy S7/Galaxy S7 edge sẽ mở ra viễn cảnh chụp ảnh dưới mưa đậm chất ngôn tình cho người dùng

Qua những tình huống trên, có thể thấy số chấm trên camera chỉ là một trong những yếu tố cần thiết chứ không phải là tất cả để cho ra một tấm ảnh đẹp. Đồng thời, quá trình vượt qua từng rào cản nói trên cũng là hành trình bứt phá mọi giới hạn công nghệ mà thị trường di động luôn phải hướng đến trong tương lai.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google