Cả 2 tính năng này đều có chung một mục đích nhằm loại bỏ sự phiền toái cho người dùng từ những âm thanh thông báo của iPhone, thế nhưng cách hoạt động lại khác nhau rất nhiều.

Có thể nói, iPhone đang dần trở thành một trong những chiếc điện thoại phổ biến nhất trên toàn thế giới bởi sự đơn giản trong cách sử dụng và rất nhiều tiện ích mà nó mang lại. Tuy đơn giản là thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ và sử dụng thành thạo toàn bộ tính năng trên iPhone, cụ thể ở đây là Im lặng (Silent) và Không làm phiền (Do not Disturb).

Tại sao không chỉ tắt chuông, iPhone còn có thêm tính năng Không làm phiền - Ảnh 1.

iPhone tuy dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng nắm rõ được toàn bộ tính năng của nó.

Theo đó, cả 2 tính năng này đều có chung một mục đích nhằm loại bỏ sự phiền toái cho người dùng từ những cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo. Tuy nhiên, phương thức hoạt động của chế độ Im lặng và Không làm phiền trên iPhone lại khác nhau khá nhiều. Do đó, ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp cho bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về chúng.

Chế độ Im lặng (Silent)

Tại sao không chỉ tắt chuông, iPhone còn có thêm tính năng Không làm phiền - Ảnh 2.

Chế độ im lặng sẽ làm tất cả âm thanh thông báo hay cuộc gọi bị tắt đi.

Chế độ Im lặng có lẽ không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Theo đó, chỉ với thao tác cực kì đơn giản là gạt phím chỉnh âm lượng được bố trí ở cạnh trái của thiết bị xuống là tất cả âm thanh của các cuộc gọi tới hay thông báo sẽ đều bị tắt đi. Thế nhưng, đôi khi tính năng này lại vô tình làm cho chúng ta bị lỡ những cuộc gọi khẩn cấp hoặc tin nhắn quan trọng.

Chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb)

Tại sao không chỉ tắt chuông, iPhone còn có thêm tính năng Không làm phiền - Ảnh 3.

Còn chế độ Không làm phiền chúng ta có thể thiết lập nhận thông báo tuỳ ý.

Bên cạnh chế độ Im lặng, Apple còn trang bị thêm cho những chiếc iPhone chế độ Không làm phiền để nhằm mang lại cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất. Theo đó, với Không làm phiền, chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập nhận hay không nhận thông báo từ những ứng dụng nào, trong khoảng thời gian là bao lâu hay thậm chí là chỉ đổ chuông cuộc gọi với những đối tượng nhất định. Từ đó, bạn vẫn có thể tìm được cho mình những khoảng không gian yên tĩnh và đồng thời sẽ không còn lo lắng đến việc bị lỡ mất cuộc gọi quan trọng.

Và để có thể sử dụng chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb) một cách tối ưu nhất, bạn đọc hãy tham khảo tại bài viết trước của chúng tôi tại đây.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google