Năm 2018 hứa hẹn sẽ bùng nổ cuộc chạy đua smartphone có thiết kế màn hình tràn ra viền vô cùng độc đáo.

Nhắc đến smartphone có viền màn hình mỏng, chúng ta không khỏi liên tưởng đến dòng sản phẩm Galaxy S7 edge và mới đây là Note7 của Samsung. Công nghệ màn hình của nhà sản xuất Hàn Quốc này đã khiến nhiều người dùng mê mệt và không khỏi trầm trồ mỗi khi được chạm vào.

Tương lai smartphone có màn hình tràn ra viền đang đến gần - Ảnh 1.

Samsung Galaxy Note7 với thiết kế màn hình tràn ra viền hai bên.

Tuy nhiên đó vẫn chưa là tất cả, smartphone trong tương lai sẽ còn cải tiến hơn nữa, hứa hẹn xuất hiện những chiếc điện thoại "không viền màn hình" cực kỳ độc đáo nhờ vào công nghệ mới của Japan Display.

Tương lai smartphone có màn hình tràn ra viền đang đến gần - Ảnh 2.

Công nghệ màn hình "Full Active" của Japan Display.

Được biết công nghệ mới này mang tên "Full Active", đây là một loại màn hình LCD có kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD, nhưng ấn tượng nhất vẫn là có 4 viền màn hình siêu mỏng.

Smartphone với viền màn hình mỏng thực ra không mấy xa lạ với người dùng hiện nay, tuy nhiên đa phần các thiết bị này chỉ rút gọn độ dày ở 2 viền cạnh bên. Phần viền trên và dưới vẫn là một thách thức lớn với các nhà sản xuất, bởi đây còn là nơi đặt camera trước, cảm biến, loa thoại và phím Home.

Tương lai smartphone có màn hình tràn ra viền đang đến gần - Ảnh 3.

Sharp cũng đã từng trình làng chiếc AQUOS Crystal với màn hình tràn ra viền 2 bên, tuy nhiên vẫn không thể rút gọn được phần viền ở mặt dưới.

Tuy nhiên với phát minh mới của Japan Display, có vẻ tương lai smartphone có màn hình tràn ra viền đang đến rất gần. Nhà sản xuất màn hình đến từ Nhật Bản cho biết màn hình "Full Active" sẽ được đưa vào quy trình sản xuất đại trà vào cuối năm 2017, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng mới trong thiết kế smartphone.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google