Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra cảm giác cực khoái ở phụ nữ thực sự nhằm mục đích sinh sản.

y-nghia-cua-viec-len-dinh-voi-kha-nang-sinh-san-cua-phu-nu

Cực khoái nữ từng đóng vai trò quan trọng đối với sinh sản ở con người. Ảnh: Mirror.

Theo Mirror, cực khoái nữ là chủ đề khó hiểu đối với các nhà khoa học suốt nhiều thế kỷ. Những học giả như Aristotle từng băn khoăn về lý do phụ nữ tiến hóa để đạt cực khoái, bởi trạng thái này dường như không đóng vai trò nào trong hoạt động sinh sản của con người.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu công bố hôm 1/8 trên tạp chí JEZ-Molecular and Developmental Evolution, các nhà khoa học ở Đại họcYale và Viện nhi Cincinnati ở Mỹ cho biết cực khoái nữ có thể phục vụ mục đích vô cùng quan trọng. Cực khoái nữ kích thích sản sinh hai hormone trong não mang tên prolactin và oxytocin.

Ở nhiều động vật có vú, việc sản sinh hai loại hormone này đóng vai trò thúc đẩy buồng trứng giải phóng trứng, theo các nhà nghiên cứu. Với những loài mà con đực là tác nhân kích thích dẫn đến sự rụng trứng, con cái chỉ sản sinh trứng sau khi đạt cực khoái.

Nhóm nghiên cứu cho rằng quá trình sinh sản ở con người từng diễn ra theo cách tương tự, dù ngày nay chu kỳ rụng trứng ở phụ nữ không phụ thuộc vào hoạt động tình dục. Chỉ sau khi hoạt động sinh sản của phụ nữ tiến hóa theo chu kỳ kinh nguyệt (hay sự rụng trứng theo chu kỳ), cực khoái nữ mới không còn hữu ích về mặt sinh sản.

Các nhà khoa học nhận định, thay đổi mang tính tiến hóa từ "rụng trứng do kích thích" sang "rụng trứng theo chu kỳ" cũng có thể góp phần thúc đẩy quá trình chuyển vị trí âm vật từ bên trong cơ quan sinh dục nữ ra bên ngoài. "Thay đổi về mặt giải phẫu này khiến âm vật ít có khả năng nhận đủ kích thích trong quá trình giao phối để đạt phản xạ nội tiết thần kinh là cực khoái", nhóm nghiên cứu cho biết.

Xem thêm: Loại nấm làm phụ nữ đạt cực khoái khi ngửi

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google