Nửa đầu năm 2016, trong bối cảnh thị trường di động ngày càng bão hòa, Samsung đã có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ, trong khi đối thủ trực tiếp Apple vẫn đang chật vật để khẳng định vị thế của mình.

Samsung thăng tiến đầy kiêu hãnh

Đằng sau chỉ số yêu thích của Samsung tại thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Samsung đã có nửa đầu năm 2016 rực rỡ với nhiều cột mốc đáng nhớ.

Mới đây, Samsung đã có cú “lội ngược dòng ngoạn mục” để vượt qua Apple ngay tại Mỹ, nơi vốn được xem là quê hương của nhà sản xuất này. Trước đó, Samsung từng đứng đầu thị trường này cách đây 14 tháng trước khi bị Apple vượt lên. Cụ thể, theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung đã vươn lên chiếm 28,8% thị phần smartphone tại Mỹ, bỏ xa Apple đứng thứ 2 với 23%.

Từ trước tới nay, sản phẩm iPhone thường chiếm ưu thế tại Mỹ nhưng bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge sau khi ra mắt nhận đã được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng trên thị trường này, góp công lớn giúp Samsung vượt qua Apple để giành vị trí quán quân.

So với đối thủ iPhone 6s và iPhone 6s Plus, bộ đôi smartphone dòng Galaxy S nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả người tiêu dùng lẫn giới chuyên gia công nghệ, bằng chứng là danh hiệu điện thoại được yêu thích nhất trong nhiều tháng liên tiếp của Consumer Report.

Đằng sau chỉ số yêu thích của Samsung tại thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thể hiện sự hoàn thiện ở cả phần cứng lẫn phần mềm, từ công nghệ đỉnh cao cho đến trải nghiệm người dùng tuyệt hảo.

Tính xa hơn, trên bình diện thế giới, Galaxy S7 và Galaxy S7 edge cũng là hai chiếc smartphone tạo ra được sức hút mạnh mẽ trên thị trường điện thoại thông minh nửa đầu năm 2016. Theo Strategy Analytics, trong 5 thiết bị Android bán chạy nhất nửa đầu 2016, có đến 3 model của Samsung, xếp ở vị trí đầu tiên là Galaxy S7 edge với doanh số 13,3 triệu chiếc, chiếm 2,3% thị phần Android 6 tháng đầu năm. Đứng ở vị trí thứ 2 là Galaxy J2 với 13 triệu máy còn vị trí thứ 3 thuộc về Galaxy S7 với 11,8 triệu máy được bán ra, chiếm 2% thị phần Android toàn cầu.

Trước đó, Samsung cũng đã công bố báo cáo tài chính Quý 2/2016 của hãng. Trong đó, mảng di động đem lại hơn một nửa doanh thu và lợi nhuận cho tập đoàn. Tất nhiên, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đã góp phần không nhỏ giúp hãng có được những thành công này, trùng khớp với những con số của Strategy Analytics.

Đối thủ tuột dốc trong hoang mang

Thành công của Samsung về mặt doanh số cho thấy, những nỗ lực không ngừng của hãng trong việc vượt qua các giới hạn của công nghệ đã được đền đáp. Theo khảo sát của Strategy Analytics, thiết kế màn hình cong hai cạnh, chất lượng ảnh chụp từ camera, chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ là những điểm khiến người dùng ấn tượng và có tác động đến việc chọn mua thiết bị.

Trong khi Samsung tăng trưởng tốt thì Apple đón nhận những con số khá ảm đạm trong 6 tháng đầu năm 2016. Lượng iPhone xuất xưởng của hãng công nghệ đến từ nước Mỹ đã giảm hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái, một con số thấp kỷ lục.

Đằng sau chỉ số yêu thích của Samsung tại thị trường Mỹ - Ảnh 3.

iPhone đang mất dần sức hút.

Năm nay, Samsung đã có những thay đổi đáng kể trên Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, nhất là về mặt thiết kế khi chất liệu kính và kim loại có sự kết hợp hoàn hảo với nhau, trong khi cảm giác cầm, nắm được nhiều chuyên trang công nghệ đánh giá là “tuyệt vời”.

So với Samsung, những thay đổi của Apple cho iPhone 6s lại không được đánh giá cao. 3D Touch hay Live Photos có thể là những tính năng hay nhưng không đủ hấp dẫn để người dùng nâng cấp, trong khi đó dù độ phân giải camera đã được nâng lên thành độ phân giải 12 MP nhưng chất lượng hình ảnh được đánh giá là không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Trong khi đó, tính năng kháng bụi, nước được nhiều người mong đợi vẫn còn đang dừng lại ở mức IP67 trên iPhone 7.

Không chỉ ở mảng smartphone, Samsung còn đang thể hiện những bước đi rất nhanh chóng. Gã khổng lồ Hàn Quốc vượt mặt Apple ở lĩnh vực thực kế ảo, đồng thời tiếp tục việc hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ Galaxy, nơi tất cả thiết bị của hãng kết nối và hoạt động hoàn hảo với nhau.

Thị trường điện thoại thông minh hiện nay vẫn được xem là cuộc đua song mã giữa Samsung và Apple. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, trong khi Samsung tiến những bước dài thì Apple lại đang tỏ ra khá chậm chận, ngại thay đổi.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google