ictnews
Ngày 15/9, khi phóng viên ICTnews kiểm tra địa chỉ fanpage chính thức của báo VnExpress -facebook.com/congdongvnexpress thì đã có thể truy cập và các bài đưa lên fanpage bắt đầu được đăng nhiều từ ngày hôm qua (14/9).

Hơn 1 tuần kể từ ngày bắt đầu đóng cửa (6/9), trang fanpage của báo điện tử VnExpress đã hoạt động trở lại vào chiều ngày 14/9.  Phóng viên ICTnews đã liên hệ với VnExpress nhưng chưa nhận được câu trả lời về lý do mở cửa trở lại trang fanpage của tờ báo này. Trong khi đó các trang fanpage của các báo khác như Zing news, Dân Trí, Giáo dục Việt Nam, Giao Thông vẫn chưa truy cập được.

Trang fanpage chính thức của VnExpress đã mở cửa trở lại và bắt đầu đăng bài từ ngày 14/9.

Khi tìm kiếm với từ khóa VnExpress trên mạng xã hội Facebook, dễ dàng nhận ra khoảng khoảng vài chục page có chứa từ khóa VnExpress như VnExpress News, VnExpress kinh doanh, VnExpress Giải trí, Thể thao VnExpress… với số lượng thích (like) từ vài trăm like cho đến vài chục nghìn like. Trong đó có một số page có dấu hiệu hoạt động mạnh kể từ khi fanpage chính thức của VnExpress đóng cửa. 

Một chuyên gia truyền thông cho rằng, việc mở cửa trở lại trang fanpage với gần 2,5 triệu thành viên là một quyết định đúng của VnExpress, nhất là khi có đến 30% lượng đọc của tờ báo này đến từ Facebook và rất nhiều người dùng hiện nay có thói quen đọc tin tức trên mạng xã hội thay vì truy cập trực tiếp vào các trang báo. Việc VnExpress mở  lại fanpage trên Facebook cũng là biện pháp để hạn chế các trang fanpage không chính thức. 

Theo nguồn tin tin riêng của ICTnews, nhiều cơ quan báo chí đã liên hệ với Facebook đề nghị hỗ trợ các giải pháp để quản lý các comment trên các fanpage này.

NK

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google