Một bé trai ở Bangladesh có hình dáng giống hệt ông lão 80 do mắc phải hội chứng hiếm gặp khiến em lão hóa nhanh.

be-so-sinh-gia-nhan-nheo-nhu-ong-lao-80

Bé trai ra đời ở Magura, Bangladesh có làn da nhăn nheo, đôi mắt trũng sâu, thân hình teo tóp và lớp lông dày mọc trên lưng, Mirror hôm qua đưa tin. Các bác sĩ địa phương cho rằng em bé mắc hội chứng progeria, căn bệnh di truyền cực hiếm gặp chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/4.000.000.

be-so-sinh-gia-nhan-nheo-nhu-ong-lao-80-1

Hội chứng progeria do lỗi ở gene khiến cơ thể sản sinh ra một loại protein bất thường. Khi tế bào sử dụng loại protein tên progerin, chúng dễ bị phân hủy hơn. Progerin tích tụ ở nhiều tế bào của trẻ mắc bệnh dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

be-so-sinh-gia-nhan-nheo-nhu-ong-lao-80-2

"Em bé không hề giống bất kỳ đứa trẻ sơ sinh nào với nhiều dấu hiệu lão hóa dễ nhận biết như những nếp nhăn và bề mặt da thô ráp", một bác sĩ điều trị cho bé trai nói.

be-so-sinh-gia-nhan-nheo-nhu-ong-lao-80-3

Tuy nhiên, cha mẹ bé trai vẫn bày tỏ hạnh phúc khi con họ ra đời. "Chúng tôi chỉ có thể cảm ơn Chúa. Chúng tôi chẳng cần phải buồn phiền vì ngoại hình của con trai. Chúng tôi chấp nhận cháu theo những gì vốn có và cảm thấy hạnh phúc khi có thêm con trai", Biswajit Patro, cha bé trai, chia sẻ.

be-so-sinh-gia-nhan-nheo-nhu-ong-lao-80-4

Nhiều người đến thăm ngôi nhà của vợ chồng Patro để xem con trai họ. Các bác sĩ ở bệnh viên địa phương cam đoan bé trai hiện rất khỏe mạnh. Gia đình Patro vẫn tin tưởng con trai họ sẽ lớn lên mạnh khỏe dù phần lớn trẻ em mắc hội chứng progeria không sống qua tuổi 13. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra cách chữa trị cho em bé.

Bé trai Bangladesh bị lão hóa sớm do hội chứng hiếm gặp

Xem thêm: Bé trai bò ra khỏi bụng mẹ giữa ca sinh

Phương Hoa (Ảnh: Caters)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google