Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh của Canon năm nay tổ chức tại ba thành phố lớn và sẽ có hai trong ba giám khảo là người Việt. 

Trong lần tổ chức Canon Photomarathon thứ 11 tại Việt Nam, hãng máy ảnh Nhật Bản đã quyết định mở rộng thêm địa điểm tổ chức ngoài Hà Nội và TP HCM như truyền thống. Ban tổ chức kỳ vọng có thêm sự xuất hiện của Đà Nẵng sẽ giúp cuộc thi phong phú hơn cả về phong cách chụp ảnh lẫn nội dung các bức hình tham gia.

canon-photomarathon-lan-dau-to-chuc-tai-da-nang

Canon Photomarathon năm 2015.

Ngoài Justin Mott - nhiếp ảnh gia người Mỹ đã đồng hành nhiều năm với cuộc thi, Canon Photomarathon năm nay có hai giám khảo là người Việt Nam: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải Đông với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, từng chụp ảnh quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng và thực hiện hình ảnh cho tạp chí Forbes, Elle Decoration... và nữ nhiếp ảnh gia kiêm blogger nổi tiếng Hà Kin - nhiếp ảnh gia của Liên Hợp Quốc và Hiệp hội quan hệ Mỹ - Nga tại New York (Mỹ). 

Ở Hà Nội, cuộc thi sẽ tổ chức tại cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa vào 8/10. Người chơi tại TP HCM sẽ bắt đầu vào 15/10 ở nhà thi đầu Quân khu 7. Đà Nẵng tổ chức muộn nhất vào 22/10 tại cung thể thao Tiên Sơn. Cuộc thi đã bắt đầu cho đăng ký từ ngày 9/9. Chí phí tham dự online vẫn giữ ở mức 50.000 đồng, tại sự kiện là 100.000 đồng và toàn bộ sẽ được ủng hộ cho quỹ từ thiện. 

Canon Photomarathon là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh và chỉ diễn ra trong một ngày. Bắt đầu từ 6h30 sáng, các thí sinh sẽ chỉ có vài giờ để nộp bài thi dựa trên chủ đề đã đưa ra, trước khi chủ đề tiếp theo được công bố. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra những bức ảnh xuất sắc đoạt giải theo các tiêu chí như ý tưởng sáng tạo, bố cục cân đối, màu sắc sống động và bám sát chủ đề. Sẽ có 3 chủ đề khác nhau cho mỗi địa điểm thi. 

Người đoạt giải giải đặc biệt năm nay sẽ được tham dự chuyến Photo Clinic trọn gói tới Nhật Bản, trị giá 5.000 USD cùng máy ảnh Canon EOS 5D Mark III (thân máy) và máy in ảnh PIXMA PRO 100. Ngoài ra còn có một giải nhất, một giải nhì và một giải ba cho mỗi chủ đề cuộc thi. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google