ictnews
Ngày 15/9/2016, Công ty Gameloft đã trao tặng 16 xe đạp cho các em sinh viên hệ cao đẳng chính quy ngành công nghệ thông tin (CNTT) của Tổ chức Passerelles Numériques (PN) Việt Nam.

Theo PN Việt Nam, cho đến nay với sứ mệnh xã hội của mình, tổ chức này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp địa phương trong quá trình đào tạo các em sinh viên nghèo tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên, đặc biệt là các công ty lập trình phần mềm.

Không giấu được cảm xúc của mình, em Trương Dương Trường Sinh (Quảng Nam) tâm sự: “Nhà em nghèo, ba mẹ mất sớm, em được bà nuôi ăn học. Bà em càng ngày càng già yếu nên em phải đi làm thêm kiếm tiền. Thi xong cấp 3, em đã nghĩ chắc mình không thể tiếp tục học được nữa vì hoàn cảnh mình khó khăn… May mắn em được Hội khuyến học xã Tiên Phước giới thiệu về PN,  em đã nộp đơn và được PN tuyển chọn. Hôm nay, em vui mừng được nhận xe đạp từ nhà tài trợ Gameloft, đó là món quà lớn sẽ tiếp sức cho em cùng các bạn đến trường thực hiện được ước mơ mình đeo đuổi”.

Các em sinh viên ngành công nghệ thông tin của Tổ chức Passerelles Numériques Việt Nam không giấu được niềm vui khi nhận được xe đạp mới 

Được biết, Công ty Gameloft là một trong những đối tác chính luôn đồng hành với Tổ chức PN Việt Nam. Với quan hệ hợp tác từ năm 2013, cùng hướng tới hỗ trợ ươm mầm những tài năng CNTT tương lai, Gameloft đã tổ chức những hoạt động định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, tham quan tìm hiểu công ty và chương trình thực tập dành cho sinh viên các trường đại học nói chung và sinh viên PN Việt Nam nói riêng.

Các em sinh viên tại PN Việt Nam hào hứng với buổi Lễ trao tặng xe đạp của công ty Gameloft

Ngoài các hoạt động thường niên, năm nay Gameloft đã tài trợ 10 máy tính đã qua sử dụng và 16 xe đạp mới cho tân sinh viên, cùng đồng hành với các em trong chương trình đào tạo Cao đẳng 3 năm, lần đầu tiên được áp dụng tại PN Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng những xe đạp mới này sẽ rút ngắn thời gian các em đến trường, để các em có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc học, đạt kết quả tốt nhất tại trường và có được công việc tốt trong tương lai, chị Phạm Thị Hiền Thư, Trưởng Phòng Nhân sự Công ty Gameloft nhấn mạnh.

PN Việt Nam là một tổ chức từ thiện không chính trị, không tôn giáo được thành lập bởi Cộng hòa Pháp. Được thành lập từ năm 2005 với tôn chỉ: “Mọi người cần phải được trao cho một cơ hội để bộc lộ tiềm năng”. Mục đích của tổ chức này nhằm trao cơ hội học tập cho những sinh viên nghèo hiếu học trên thế giới có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập với cộng đồng và có công việc ổn định sau các khóa đào tạo CNTT. 

Đến Việt Nam từ năm 2010 với tên gọi Passerelles Numériques Vietnam (PN Việt Nam). Qua quá trình khảo sát, PN Việt Nam đã chọn miền Trung để triển khai dự án DSNA. PN Việt Nam đã đào tạo miễn phí CNTT cho hàng trăm học viên nghèo với các chuyên ngành: "Phát triển phần mềm" và "Phát triển Web và Kiểm thử". Điểm khác biệt là PN Việt Nam tự mình tìm về trường học tại các tỉnh thành, kết hợp với nhà trường và Hội Khuyến học địa phương lựa chọn các học viên thực sự nghèo khó và đam mê ngành CNTT, tổ chức thi tuyển (gồm 2 môn toán, ngoại ngữ) và phỏng vấn. Sau đó, các nhân viên PN Việt Nam tự tìm đến gia đình các học viên để xác nhận lại hoàn cảnh gia đình lần cuối. Những học viên nào vượt qua kỳ kiểm tra cuối cùng mới thực sự được xem là học viên của tổ chức.

Hải Yến

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google