Di động mới của Apple được nhận định kém hấp dẫn do không có nâng cấp lớn về thiết kế nên thị trường "chợ đen" có thể kém sôi động hơn những năm trước.

Hong Kong, Trung Quốc và Đài Loan nằm trong những khu vực đầu tiên bán ra iPhone 7. Tuy nhiên, tại những thị trường này, dân buôn smartphone còn hoài nghi về sức hút của sản phẩm bởi máy không thay đổi đáng kể về ngoại hình và có giá bán cao.

dan-buon-hong-kong-hoai-nghi-ve-iphone-7

iPhone 7 bắt đầu đến tay người dùng từ 16/9.

Peter, chủ cửa hàng tên Like ở Trung tâm mua sắm Sin Tat (Hong Kong), cho biết ông "không ấn tượng" với điện thoại mới của Apple. "Nếu là người dùng, tôi sẽ không sẵn sàng trả thêm 2.000 HKD (gần 6 triệu đồng) để sở hữu iPhone 7 trước những người khác".

Lau Chi-kong, ông chủ cửa hàng G-World Mobile, lại nhận định iPhone 7 Plus với máy ảnh kép có thể bán tốt và đem lại lợi nhuận đáng kể cho thương gia. "Dân buôn có thể kiếm được 1.000 đến 2.000 HKD cho mỗi chiếc", Lau nói. "Song đây chỉ là bản nâng cấp nhẹ của iPhone 6s và tôi nghĩ sẽ không nhiều người phát cuồng bởi model này trong ngày đầu mở bán".

Trong lễ ra mắt, Apple khẳng định sẽ mở rộng chương trình nâng cấp iPhone, cho phép khách hàng tại Trung Quốc trả dần để sở hữu iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, thông qua kênh bán hàng trực tuyến hoặc cửa hàng. Mức phí mà người dùng Trung Quốc phải trả hằng tháng chưa được công bố, nhưng tại Mỹ bắt đầu từ 32 USD.

"Tôi nghĩ điều này đặc biệt có ý nghĩa với tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng ở Trung Quốc", Ben Bajarin từ công ty tư vấn Silicon Valley Creative Strategies nói. "Thay vì phải bỏ một lúc cả khoản tiền lớn, người dùng có thể trả mỗi tháng một ít để có iPhone mới hằng năm".

Có cửa hàng bán chính thức tại Hong Kong, Trung Quốc hay Singapore nhưng thị trường "chợ đen" iPhone ở đây vẫn khá sôi động. Lý do là lượng máy phát hành trong ngày đầu thường không đáp ứng đủ nhu cầu nên nhiều dân buôn đã xếp hàng mua rồi bán lại với giá cao hơn để kiếm lời.

Tương tự vậy, Việt Nam không nằm trong đợt đầu bán iPhone nên nhiều người đã sang Singapore hay một số nước trong khu vực để xếp hàng chờ mua máy. Những thiết bị này sau đó được chuyển về trong nước, bán lại với giá cao gấp hai, ba lần mức mà Apple công bố.

Hiện iPhone 7 Plus có giá đặt trước lên đến 40 triệu đồng cho bản Jet Black 256 GB, giao hàng trong đêm 15/9.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google