Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách không bật và sạc pin Galaxy Note 7 cũng như để điện thoại của Samsung trong hành lý ký gửi.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như máy bay, ngày 9/9, Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay. Các hãng hàng không cũng đề nghị hành khách không để điện thoại Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã bắt đầu yêu cầu hành khách không dùng Galaxy Note 7, bao gồm việc sạc bằng nguồn pin dự phòng, trên các chuyến bay nội địa và quốc tế do hãng khai thác. Khuyến cáo này được đưa ra sau thông báo của Cục Hàng không Việt Nam và tập đoàn Qantas (Qantas Airways), công ty mẹ của Jetstar Airways ở Australia. Khách hàng vẫn có thể mang theo điện thoại trên chuyến bay. Đây là biện pháp tạm thời đến khi hãng nhận được thông báo mới của cơ quan chức năng.

Việt Nam là một trong số những nước sớm đưa ra giải pháp phòng ngừa sự cố liên quan đến Galaxy Note 7. Cuối tuần trước, cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ khuyến cáo hành khách không nên sử dụng, sạc pin Galaxy Note 7 trong hành trình bay cho dù điện thoại đã được chuyển sang chế độ máy bay.

Trước đó, ba hãng hàng không của Australia là Qantas, Jetstar và Virgin Australia cũng đưa ra cảnh báo tương tự.

galaxy-note-7-bi-cam-sac-tren-cac-chuyen-bay-cua-viet-nam

Samsung khuyến khích người dùng Note 7 sớm tham gia chương trình đổi sản phẩm sau một số sự cố cháy nổ.

Khi mới trình làng, Galaxy Note 7 nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ một loạt nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên, sau đó bắt đầu xuất hiện các báo cáo về việc phablet này phát nổ trong khi sạc. Samsung thừa nhận có khoảng 35 trường hợp gặp lỗi liên quan đến pin trong tổng số 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán.

Samsung đã tạm thời dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu, gồm cả Việt Nam, để khắc phục sự cố. Những khách hàng mua máy từ ngày 19/8 đến 7/9 sẽ được đổi máy mới. Trong thời gian chờ nhận thiết bị mới, người dùng Việt Nam được mượn một chiếc Galaxy A3 thay thế. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google