Đối tượng và nạn nhân đều là những mục tiêu khổng lồ của Mỹ.

Các nhà chức trách Mỹ vừa bắt hai người đàn ông tại miền Bắc Carolina, với những những bằng chứng cáo buộc rằng những người này thuộc tổ chức hacker nổi danh “Crackas With Attitude”.

CWA đứng đằng sau rất nhiều vụ tấn công vào các tài khoản cá nhân của nhiều viên chức cấp cao làm việc tại CIA, FBI, Nhà Trắng, Bộ An ninh Nội địa và nhiều cơ quan khác.

Danh tính hai hacker này là Andrew Otto Boggs, 22 tuổi với mật danh “INCURSIO” và Justin Gray Liverman, 24 tuổi với mật danh “D3F4ULT”, bị bắt vào sáng thứ Ba vừa rồi với các tội danh tấn công tài sản cá nhân qua mạng. Thông tin chính thức được Bộ Tư pháp đưa ra trong một buổi họp báo.

Trước vụ bắt bớ này, tháng Hai năm nay một thiếu niên người Anh 16 tuổi, thành viên của CWA cũng đã bị bắt bởi FBI và cảnh sát Anh.

Mặc dù trát tòa công nêu ra những nạn nhân bị tấn công, nhưng danh tính những người đó đã được nhóm hacker này công bố, gồm có:

- Hack vào tài khoản email AOL của giám đốc CIA ông John Brennan, và đưa ra chi tiết về thông tin cá nhân của ông.

- Hack vào email cá nhân và tài khoản điện thoại của giám đốc ban điệp viên Mỹ James Clapper.

- Đột nhập vào email AOL của Phó giám đốc FBI Mark Giuliano.

Ngoài ra, CWA còn tung ra thông tin cá nhân của 31.000 nhân viên chính phủ khác, gồm có 20.000 nhân viên FBI, 9.000 nhân viên Bộ An ninh Nội địa và nhiều cá nhân khác.

Theo FBI cho hay, vào khoảng thời gian giữa tháng 10 năm 2015 tới tháng 2 năm 2016, nhóm hacker này đã sử dụng công cụ xã hội để lừa nạn nhân để lộ số tài khoản, mật mã cá nhân và nhiều thông tin khác.

Boggs và Liverman sẽ được áp giải tới Virginia trong tuần tới, để thẩm vấn và làm rõ vụ việc này, trong cố gắng lật tẩy tổ chức Crackas With Attitude.

Theo thehackernews

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google