Vẫn còn rất nhiều điều mà Apple chưa tiết lộ về bộ đôi iPhone mới tại sự kiện đêm 7/9 vừa qua.

Vào đêm 7/9 vừa qua Apple đã chính thức tung ra iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Trong vòng 2 tiếng diễn ra sự kiện, nhà Táo còn cho ra mắt cả Apple Watch thế hệ hai, tai nghe không dây AirPods mới. Tuy nhiên có lẽ như Apple không muốn "bữa tiệc công nghệ" của mình kéo dài quá lâu rồi dẫn đến lê thê. Do đó, vẫn còn rất nhiều điều mà Apple chưa nói về bộ đôi iPhone mới.

1. iPhone màu đen bóng chỉ có 2 lựa chọn bộ nhớ

Với những đã trót bị iPhone mới màu đen bóng hút hồn và đang có ý định tậu nó về thì chỉ 2 có lựa chọn phiên bản dung lượng bộ nhớ trong là 128 GB hoặc 256 GB mà thôi. Bởi lẽ, nhà Táo đã không sản xuất iPhone 7 và iPhone 7 Plus có dung lượng 32 GB.

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 1.

iPhone màu đen bóng chỉ có 2 lựa chọn về dung lượng là 128 GB và 256 GB.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn sở hữu phiên bản đen bóng, người dùng sẽ phải chi ra thêm nhiều tiền hơn. Cụ thể, iPhone 7 màu đen bóng sẽ có giá là 749 USD cho bản 128 GB và 849 USD cho bản 256 GB. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có giá bán lần lượt cho 2 phiên bản bộ nhớ này là 869 USD và 969 USD.

2. iPhone màu đen bóng dễ trầy xước hơn màu đen đậm

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 2.

Màu đen bóng sẽ để lộ ra nhiều vết trầy xước sau một thời gian sử dụng.

Sau khi kết thúc sự kiện, Apple mới lên tiếng cảnh báo rằng nhữngchiếc iPhone màu đen bóng sẽ để lộ ra nhiều vết xước dăm sau một thời gian sử dụng. Do đó, nếu người dùng lo lắng trước vấn đề này, nhà Táo đã khuyến nghị nên mua ốp lưng bảo vệ. Còn với màu đen đậm lại được hoàn thiện theo kiểu nhám cho nên sẽ khó xảy rahiện tượng này.

3. Bộ đôi iPhone mới nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm

Như chúng ta đã biết, bộ đôi iPhone mới của Apple sở hữu kích thước tương tự như phiên bản tiền nhiệm, đồng thời là thiết kế cũng không có quá nhiều khác biệt, ngoại trừ cụm camera. Tuy nhiên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lại có trọng lường nhẹ hơn các đàn anh khá nhiều. Cụ thể, iPhone 7 nặng 138g, trong khi iPhone 6s chỉ 143g. Còn iPhone 7 Plus nặng 188g và iPhone 6s Plus nặng 192g.

4. Không thể zoom quang 1,5x trên iPhone 7 Plus

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 3.

Người dùng chỉ có thể zoom quang được 1x và 2x chứ không có dải zoom ở giữa.

Tại sự kiện vừa diễn ra, Apple đã giới thiệu iPhone 7 Plus với cụm camera kép cùng nhiều tính năng sáng giá, một trong số đó là khả năng zoom quang học 2x chất lượng hình ảnh rất ấn tượng. Tuy hấp dẫn là thế nhưng sự thật người dùng chỉ có thể zoom được 1x và 2x chứ không có dải zoom ở giữa. Hay nói dễ hiểu hơn, chúng ta không thể zoom quang học 1,5x bằng camera kép của iPhone 7 Plus.

5. Thời lượng pin thấp hơn phiên bản trước?

Cũng trong sự kiện, Apple tự hào cho biết họ cố gắng cải tiến và iPhone mới sẽ sở hữu thời lượng sử dụng pin nhiều hơn phiên bản trước là 2 tiếng. Tuy nhiên, khi so sánh về thời lượng pin trên website chính thức của Apple thì chúng ta sẽ thấy được mọi thứ sẽ không như hãng này đã nói.

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 4.

Những con số này còn thua kém hơn cả iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Cụ thể, thời gian đàm thoại trên mạng 3G khi dùng iPhone 7 Plus chỉ còn 21 giờ, trong khi iPhone 6s Plus là 24 giờ. Ngoài ra, cả iPhone 7 và iPhone 6s đều giữ nguyên mức 14 giờ khi "tán gẫu" qua mạng 3G.

6. Không được trang bị sạc nhanh

Phần lớn các smartphone cao cấp đến từ phía những nhà sản xuất đối thủ đều được đã trang bị tính năng sạc nhanh. Và đây cũng là thứ mà từ lâu các tín đồ của nhà Táo luôn thèm thuồng và chờ đợi Apple sẽ đáp ứng.

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 5.

Apple vẫn tiếp tục không trang bị sạc nhanh cho iPhone mới.

Tuy nhiên, khá thất vọng là trong sự kiện vừa diễn ra, Apple vẫn tiếp tục không đề cập đến sạc nhanh. Đồng thời, các trang công nghệ lớn đã có dịp trải nghiệm sản phẩm thực tế vẫn không có ai xác nhận iPhone mới sẽ có tính năng này. Rõ ràng, đây sẽ là một bất lợi rất lớn của chiếc smartphone đến từ nhà Táo. Bởi lẽ, dung lượng pin của iPhone là khá thấp và nó không thể nào đáp ứng được thời lượng sử dụng quá 1 ngày.

7. Không thể vừa sạc pin vừa nghe nhạc bằng tai nghe

Như chúng ta đã biết, Apple đã khai tử jack cắm 3,5 mm trên bộ đôi iPhone mới, điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu tai nghe không dây. Tuy nhiên, điều này sẽ mang đến một rắc rối cho người dùng trong quá trình sử dụng khi không thể sạc pin và nghe nhạc bằng tai nghe có dây cùng lúc.

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 6.

Loại bỏ jack tai nghe, dẫn đến người dùng không thể vừa sạc vừa nghe nhạc.

Tuy nhiên, để giải quyết cho vấn đề này, người dùng có thể sử dụng tai nghe không dây, nhưng giá thành của nó khá đắt đỏ. Ngoài ra, Apple cũng có một giải pháp khác chính là dock sạc có jack cắm tai nghe 3,5 mm với giá bán là 39 USD.

8. Tai nghe AirPods mới không chống nước

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 7.

Giá bán tới 159 USD, nhưng tai nghe AirPods lại nghèo nàn về tính năng.

Như đã nói ở trên, việc Apple ra tai nghe không dây tai nghe AirPods mới cũng là để giải quyết rắc rối trong việc không thể vừa nghe nhạc vừa sạc pin của người dùng. Tuy nhiên, nó lại có giá thành cao ngất ngưởng lên đến 159 USD, trong khi thiết kế lại tương tự tai nghe truyền thống. Bên cạnh đó, nó lại cũng chẳng hề có bất cứ tính năng bảo mật nào và khả năng chống nước cũng lại càng không.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google