ictnews
“Đến hẹn lại lên” nhưng ngày khai trường của “kỷ nguyên công nghệ” có những khác biệt gì so với ngày khai trường trong truyền thống?

Có lẽ đã quá xa thời mà học sinh, sinh viên háo hức chờ đợi đến ngày khai giảng để đến trường, gặp lại bạn bè và chuẩn bị cho một năm học mới với những nội quy, thủ tục và các khoản tiền đóng đầu năm được dán hay ghi trên bảng tin. Ngày nay, những lớp học thêm đã bắt đầu cả tháng trước khi hè kết thúc, giới trẻ dường như đã quen với việc “học trước, khai trường sau”.

Về những thông tin cần chuẩn bị cho “ngày trọng đại”, không cần báo đài với các bản tin nhắc về năm học mới thì đã có rất nhiều tin nhắn, email được nhà trường chủ động gửi đến cho ba mẹ học sinh hay chính các bạn sinh viên. Ngoài ra, Facebook cũng là một “địa chỉ vàng” mà tất cả mọi người thường chọn để cập nhật mọi thông tin, đương nhiên không ngoài những tin tức về trường lớp và lịch học, lịch khai giảng...

Công nghệ đã làm thay đổi vô số điều về ngày khai trường của học sinh, sinh viên (Ảnh minh hoạ)

Ngày nay, thói quen mua sắm cho ngày khai trường đã được công nghệ “cách mạng hoá” khá triệt để. Ngoài cách tìm hiểu, so sánh thông tin trên mạng trước về những đồ dùng cần thiết cũng như giá cả, địa điểmbán... để tiết kiệm thời gian,thậm chí, “chỉ vài cú “click” trên màn hình điện thoại cho thao tác đặt mua và thanh toán, những món đồ ấy còn được giao đến tận cửa nhà ấy chứ...” – Mỹ Linh (19 tuổi, sinh viên Đại học Mỏ, Hà Nội) nói về việc mua đồ dùng học tập trên mạng.

Thêm nữa, nếu như trước đây khai giảng là dịp để chúng ta gặp gỡ lại bạn bè, thầy cô sau nhiều tháng hè thì ngày nay, công nghệ và viễn thông hiện đại đã cho chúng ta cơ hội kết nối mọi lúc mọi nơi, qua mọi mạng xã hội, ứng dụng và thiết bị. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu những chiếc điện thoại đủ tính năng hay dư dả về tài chính để có thể tận dụng công nghệ tối đa. “Mình ở Lào Cai nhưng lại là vùng núi khá cao, sóng bình thường vẫn tốt nhưng nếu đi sâu vào trong nhà thì nhắn tin hay gọi điện lại lúc được lúc mất. Mình cũng ấp ủ và dành dụm để mua một chiếc điện thoại tốt hơn, không cần xịn đâu, chỉ cần dùng được 3G để lên Facebook nói chuyện với lũ bạn mỗi lần nghỉ hè hay nghỉ Tết dài dài là được...”, Trường Giang (sinh viên, Đại học Kiến trúc, Hà Nội) tâm sự.

Và để đáp ứng những nhu cầu rất thiết thực như của Giang và nhiều bạn học sinh, sinh viên khác, trong mùa khai trường 2016 này, MobiFone tâm lý triển khai chiến dịch “Kết niềm vui - Khơi sức trẻ”, mang tới rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho nhóm khách hàng đặc biệt này.

Chương trình “Đổi máy 2G lấy máy 3G” của MobiFone đem lại cơ hội sử dụng smartphone cho tất cả học sinh, sinh viên

Cụ thể, chương trình “Đổi máy 2G lấy máy 3G” sẽ giúp các bạn học sinh - sinh viên được sở hữu ngay những chiếc smartphone có tính năng 2 sim 2 sóng tiện lợi với giá chỉ bằng một nửa giá gốc. “Mà ý nghĩa nhất là những chiếc điện thoại cũ bọn mình mang đến đổi cũng không hề bị bỏ đi hoài phí. Chúng sẽ được MobiFone trao đến tay những đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước...”, Thuỳ Dương (17 tuổi, học sinh cấp 3, Hà Nội) có mặt tại cửa hàng MobiFone Xã Đàn cho biết.

Bên cạnh đó, còn nhiều khuyến mãi hấp dẫn như gói data Facebook miễn phí trong 6 tháng đầu và giảm 50% cước trong 6 tháng tiếp theo cũng sẽ được tặng kèm khi người mua là học sinh, sinh viên. Chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2016, hãy nhanh tay đến các cửa hàng MobiFone gần nhất để tham gia chương trình và hưởng ưu đãi cho ngày khai trường thêm rộn rã!

Nguyên Trang

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google