ictnews
Live Video là tính năng mới của Facebook, giúp người dùng có thể quay và phát trực tiếp lên Facebook để bạn bè cùng theo dõi. Đặc biệt, trong quá trình stream video người dùng còn có thể thấy được bao nhiêu người đang xem video và đọc được bình luận của những người khác về video của mình.

Tính năng này được vô số người dùng “mê mẩn” đặc biệt là khi mùa du lịch đang tới, ai ai cũng muốn “khoe” kỳ nghỉ vui vẻ của mình cho bạn bè, người thân “chiêm ngưỡng”. Tuy nhiên, tính năng này đã khiến người dùng “tá hỏa” vì cước phí 3G tăng vùn vụt.

Phí 3G vượt trội chỉ vì Facebook

Hí hửng chuẩn bị cho kỳ nghỉ mát 6 ngày đầy sang chảnh ở một resort cao cấp tại Đà Nẵng, chị Như Ngọc (nhân viên truyền thông của một công ty Dược) đăng ký ngay một gói cước 3G không giới hạn dung lượng của MobiFone để phát Live Video trực tiếp cuộc hành trình cho bạn bè ở nhà “GaTo”.  Những tưởng gói cước này sẽ đủ cho 6 ngày nghỉ dưỡng của mình nên chị cứ xài 3G tẹt ga, Livestream xả láng nên chưa hết kỳ nghỉ dung lượng 3G tốc độ cao đã “hết veo” nên mạng rất chậm. Chị rất khó chịu mỗi khi không xem được một clip trên Youtube hay đăng tải một dòng status lên Facebook…

Còn chị Vân (Giám đốc kinh doanh) vì công việc nên không thể đi du lịch cùng chồng con. Ông xã chị hứa sẽ cập nhật tất cả các sinh hoạt của ba bố con để chị yên tâm và đỡ nhớ bằng cách Live video hàng ngày trên Facebook. Mọi chuyện sẽ không có gì để phàn nàn cho đến khi chồng chị Vân nhận được tin nhắn thông báo cước phí hàng tháng gửi vào điện thoại. Khi nhận được tin nhắn chuyển tiếp của anh, chị Vân cũng giật mình, gọi ngay lên tổng đài thắc mắc và được nhân viên hỗ trợ giải thích cặn kẽ nguyên nhân của việc phải thanh toán hóa đơn “khổng lồ” kia là do chi phí 3G cho mỗi lần Live Video của anh xã.

Ngoài tính năng Live, Facebook còn có rất nhiều tính năng hữu dụng khác làm cho người dùng phải mê mẩn và “nghiện ngập”. Khi sử dụng Facebook, người dùng được xem rất nhiều ảnh, video do bạn bè tải lên ở phần News Feed, nếu người dùng sử dụng 3G thì đồng nghĩa với việc sẽ rất tốn dung lượng 3G tốc độ cao và khi hết dung lượng tốc độ cao cho phép thì sẽ chuyển sang dung lượng tốc độ thấp. Mà dung lượng tốc độ thấp thì gần như về cơ bản không thể đáp ứng được nhu cầu “lướt phây” một cách thường xuyên và liên tục của người sử dụng.

Hiểu được nhu cầu đó của khách hàng, nhà mạng MobiFone đã cung cấp gói Facebook Data vô cùng tiện dụng - giúp người dùng có thể lướt Facebook tẹt ga, Live video xả láng mà hoàn toàn không phải lo lắng về việc tăng cước phí ngoài dự kiến. Bên cạnh đó để đáp ứng thêm sở thích “cày” phim và “nghiện” xem clip của nhiều khách hàng MobiFone cũng tung ra gói cước Video Data - là gói cước cực kỳ hợp lý và tinh tế giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm mà không phải lo lắng về khoản chi phí vượt trội ngoài dự kiến. Đặc biệt, hiện nay MobiFone đang hỗ trợ khách hàng với chương trình khuyến mại mới đầy hấp dẫn “Data ngay - Quà liền tay” cho các thuê bao sử dụng 3G.

Dễ tham gia, Dễ trúng thưởng

Từ ngày 15/08/2016 đến hết ngày 07/11/2016, các thuê bao trả trước và trả sau hoạt động hai chiều trên mạng MobiFone trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại sẽ có cơ hội trúng ngay một trong nhiều siêu phẩm công nghệ hiện đại như: iPhone 6s Plus 16GB, Samsung Galaxy S7, iPad Mini 4 Wifi Cellular 64GB… với trị giá giải thưởng lên tới hơn 120 triệu đồng.

Theo đại diện của MobiFone, trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại, khi khách hàng thực hiện thành công giao dịch đăng ký/tái đăng ký/gia hạn thành công các gói cước thuộc dịch vụ Facebook Data và Video Data sẽ được nhận điểm thưởng tích lũy để có cơ hội trúng các giải thưởng của chương trình.

Cụ thể, khi các thuê bao đăng ký gói Video Data (YT1, YT30, MY) thành công trên điện thoại sẽ nhận được 10.000-130.000 điểm, số điểm thưởng sẽ tăng lên tùy thuộc vào mỗi lượt phát sinh giao dịch của khách hàng. Đăng ký Gói YT1 nhận 10.000 điểm; Gói YT30 nhận 50.000 điểm; gói MY nhận 130.000 điểm.

Tương tự, thuê bao đăng ký gói Facebook Data (FB1, FB30) thành công trên điện thoại sẽ nhận được 3.000-20.000 điểm, cụ thể, đăng ký Gói FB1 nhận 3.000 điểm; Gói: FB30 nhận 20.000 điểm. Khách hàng khi tham gia chương trình, càng tích lũy nhiều điểm thưởng, cơ hội để trúng các giải thưởng càng cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cơ cấu và chi tiết về giải thưởng khách hàng có thể tìm hiểu thêm tại http://mobifone.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài 9090 để biết thêm chi tiết.

Cú pháp đăng ký gói cước và tham gia khuyến mại:

Gói Facebook Data – Truy cập Facebook không giới hạn 3G

Soạn KM FB1 gửi 999 (3000 đ/ngày)

Soạn KM FB30 gửi 999 (20.000 đ/tháng)

Gói Video Data – Xem Youtube không giới hạn 3G

Soạn KM YT1 gửi 999 (10.000 đ/ngày)

Soạn KM YT30 gửi 999 (50.000 đ/tháng)

Soạn KM MY gửi 999 (130.000 đ/tháng)

Nguyên Trang

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google