ictnews
Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại buổi tiếp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 9/9/2016, Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek đã cho biết, Viettel đã xây dựng được mạng di động lớn nhất tại Campuchia với thị phần chiếm tới 46%.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn)

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho hay, chiều ngày 9/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek.

Hoan nghênh Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn  thông Campuchia Tram Iv Tek sang thăm và làm việc với Bộ TT&TT tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, chuyến thăm sẽ mở ra những triển vọng tốt đẹp về hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực bưu chính viễn thông, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, hai bên cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong các lĩnh vực bưu chính viễn thông trên tinh thần láng giềng, hữu nghị. “Tôi mong muốn Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh ở Campuchia. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, ủng hộ và khuyến khích các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác giữa hai nước cũng như sẵn sàng hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý trong lĩnh vực bưu chính viễn thông”, Thủ tướng khẳng định.

Bày tỏ sự cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Tram Iv Tek cho biết, mục đích chuyến thăm này là nhằm tăng cường hợp tác hai Bộ, tìm hiểu kinh nghiệm trong phát triển CNTT, viễn thông ở Việt Nam; từ đó mở ra những triển vọng hợp tác hai nước trên lĩnh vực này.

Cũng theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek đánh giá cao kết quả và nỗ lực của Bộ TT&TT Việt Nam đạt được thời gian qua và khẳng định Campuchia tiếp tục ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn viễn thông quốc tế. đồng thời hai Bộ cũng nhất trí giao các cơ quan, đơn vị trực thuộc để triển khai các thoả thuận hợp tác.

Sau 7 năm kể từ thời điểm khai trương, hiện mạng di động Metfone của Viettel tại Campuchia đã là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất nước này. 

Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư, kinh doanh tại Campuchia cũng như các dự án đã hoạt động tại Campuchia như các dự án của VNPT, Viettel… Bộ trưởng cho biết Tập đoàn Viettel đã xây dựng được mạng di động lớn nhất tại Campuchia (mạng di động mang thương hiệu Metfone - PV) với thị phần chiếm tới 46%.

Trước đó, vào sáng ngày 8/9/2016, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có cuộc hội đàm song phương với Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek về cơ hội và triển vọng hợp tác trong lĩnh vực TT&TT giữa hai nước. Tại cuộc làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển lĩnh vực TT&TT của mỗi nước, những chủ trương chính sách lớn và những thành tựu nổi bật về TT&TT trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, hai Bộ trưởng cũng đã tập trung thảo luận về phương hướng tăng cường hợp tác Việt Nam - Campuchia trong lĩnh vực bưu chính viễn thông trong thời gian tới.

Mạng di động Metfone được Viettel chính thức khai trương năm 2009 tại Campuchia. Bắt đầu triển khai kinh doanh từ năm 2006 với dịch vụ VoiP và chính thức khai trương cung cấp dịch vụ viễn thông vào ngày 19/02/2009. Đến nay, sau 7 năm hoạt động, Metfone đang là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Campuchia, với cơ sở hạ tầng gồm khoảng 7.000 trạm phát sóng, 20.000 km cáp quang, có vùng phủ đạt tới 97% và khoảng 5,5 triệu khách hàng. Với triết lý “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, thời gian qua, Metfone không chỉ tập trung phát triển kinh doanh mà còn có những đóng góp quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, giáo dục, y tế cho người dân Campuchia. Hồi tháng 5/2016, Brand Finance - Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh đã công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Metfone của Viettel Campuchia trong năm vừa qua đã có bước nhảy vọt khi tăng liền 10%, tiếp tục nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị trong khu vực và là thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Campuchia. Cụ thể giá trị thương hiệu Metfone đã tăng từ 85 triệu USD năm 2015 lên 94 triệu USD năm 2016, gần gấp đôi so với đối thủ liền kề.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google