Trong cuộc họp thượng đỉnh về công nghệ mới nhất tại Nigeria, Mark Zuckerberg đã đưa ra một phát ngôn đầy tranh cãi về con người và những dòng mã code.

Đã 12 năm kể từ cái ngày Facebook xuất hiện và làm mưa làm gió trên mạng internet. Chỉ từ một trang web dành riêng cho sinh viên đại học Harvard, hiện nay nó đã có tới hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Tầm ảnh hưởng của Mark Zuckerberg là không thể phủ nhận. Thậm chí có nhiều kẻ điên đến nỗi, còn coi ông chủ Facebook như một vị thần.

Đỉnh điểm là trong một cuộc họp các ngành công nghiệp công nghệ cao được tổ chức ở Lagos, Nigeria, tỷ phú Mark Zuckerberg đã phát biểu xanh rờn: "Tôi rất thích viết code, bởi vì nó luôn luôn đúng theo ý bạn, còn con người á, không bao giờ."

Mark Zuckerberg ao ước có thể dễ dàng dắt mũi người dùng như một đoạn code - Ảnh 1.

Thi thoảng cũng phải lỡ lời xíu...

Ồ, thì ra là vậy, thưa anh Mark. Hóa ra anh lại có suy nghĩ muốn dắt mũi người dùng giống như mấy đoạn code mà thôi. Anh lại cho rằng cần phải kiểm soát người dùng của mình? Vậy anh muốn định hướng chúng tôi đi xa đến đâu nữa đây.

Hãy nhìn vào thực tế đi, mỗi ngày chúng ta đã tốn quá nhiều thời gian dành cho việc lướt Newsfeed và tranh luận những điều vô nghĩa trên mạng xã hội lớn nhất thế giới của anh. Thì ra, tất cả những điều đó đều nằm trong sự tính toán của anh đấy hả, hay nói cách khác, người dùng đang bị thao túng bởi người đàn ông quyền lực là anh?

Mark Zuckerberg ao ước có thể dễ dàng dắt mũi người dùng như một đoạn code - Ảnh 2.

Trông anh cũng chững chạc mà đôi khi anh nói những câu khiến chúng tôi buồn.

Dù sao thì, những ảnh hưởng tích cực mà Facebook mang lại không phải là không có. Chẳng ai có thể phủ nhận từ khi nó xuất hiện, thế giới đã phẳng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu với tham vọng "kinh khủng" dắt mũi người dùng, muốn họ "ngoan ngoãn" như đoạn code anh viết, làm theo tất cả những gì anh định hướng ra, thì thật đáng ghê sợ.

Về phía độc giả, bạn nghĩ sao về tuyên bố này của ông trùm Facebook?

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google