Ngân hàng Mỹ cho rằng thế giới chúng ta đang sống là một Ma trận.

Trong bộ phim Ma Trận, nhân vật chính Neo nhận ra anh ta đang sống trong một giả lập và mọi thứ không hề có thật. Theo Ngân hàng Mỹ, cốt truyện gây lo lắng này có thể sát với thực tế. Báo cáo cho biết có 50% khả năng chúng ta đang sống trong Ma Trận, có nghĩa là thế giới mà chúng ta cảm nhận là “thật” này thực ra chỉ là giả lập.

Thế giới mà chúng ta cảm nhận là “thật” này thực ra chỉ là giả lập.

Thế giới mà chúng ta cảm nhận là “thật” này thực ra chỉ là giả lập.

Trong khi nghe có vẻ như là một lời khẳng định đến từ các fan cuồng thuyết âm mưu, thông tin này lại đến từ Ngân hàng Mỹ. Tuần trước, công ty quản lí tài sản của ngân hàng có tên Merrill Lynch đã gửi một bức thư ngắn tới các nhà đầu tư trong đó có nói tới giả thuyết Ma Trận của họ, theo báo Business Insider.

Bức thư còn dẫn lời của các nhà khoa học: "Nhiều nhà khoa học, triết học và các nhà kinh doanh tin rằng có khả năng 20-50% rằng con người đang sống trong một thế giới giả lập máy tính." Bức thư giải thích rằng, đầu năm nay, các nhà nghiên cứu đã tập trung tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ để bàn luận về câu hỏi này. Luận điểm là chúng ta đang thấy sự xuất hiện của các giả lập 3 chiều siêu thực mà hàng triệu người cùng có thể tham gia trải nghiệm.

Liệu bộ phim này có thể trở thành hiện thực?

"Có thể rằng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và sức mạnh của máy tính, các thành viên của nền văn minh tương lai có thể đã quyết định giả lập lại quá trình phát triển của tổ tiên. Trừ khi chúng ta đang sống trong một môi trường giả lập thì hậu duệ của chúng ta gần như không thể có khả năng chạy các giả lập về tổ tiên."

Trong khi các nhà nghiên cứu đã dự đoán rằng đây có thể là sự thực, họ không nhắc gì tới việc liệu có cách thoát khỏi ma trận này không, nếu nó có thực.

Cũng không chắc tương lai tài chính của các nhà đầu tư và ngân hàng Mỹ sẽ ra sao.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google