AT&T vừa tuyên bố rằng họ đang phát triển một công nghệ mới có tên AirGig, sử dụng một máy phát đặc biệt để cung cấp mạng internet không dây siêu nhanh qua hệ thống đường dây điện.

Dự án này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và AT&T chưa tiết lộ thời điểm cũng như vị trí được áp dụng công nghệ này trước tiên. Tuy nhiên, theo bài viết công bố AirGig trên blog của công ty, có vẻ như AT&T sẽ ưu tiên triển khai dự án này tại các khu vực nông thôn.

Gigabit internet có tốc độ nhanh hơn vài lần so với internet băng thông rộng tiêu chuẩn mà chúng ta vẫn đang dùng. Dự án AirGig sẽ gắn các ăng-ten lên đường dây điện hiện có và sử dụng một sóng tần số millimet để phát sóng internet tới các thiết bị.

AT&T không mô tả chi tiết cách hoạt động của hệ thống mà chỉ chia sẻ rằng nó không hề ảnh hưởng gì tới dòng điện. Cũng theo nhà mạng này, AirGig rẻ hơn internet không dây tiêu chuẩn nhiều lần vì các công ty có thể triển khai và cung cấp nó với chi phí rẻ hơn. Nó cũng có thể được sử dụng thông qua phổ tần không dây mở.

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google