Nếu được bình chọn “Nỗi lo lớn nhất của người trẻ” thì có lẽ “mạng chậm” hoặc “rớt mạng” sẽ đứng đầu danh sách hiện nay, bởi không kết nối đồng nghĩa với việc ban chẳng thể làm gì, từ công việc đến giải trí.

May thay, công nghệ 4G đã cập bến Việt Nam, phần nào giảm bớt nỗi khổ “mạng rùa bò” nhiều người đang phải chịu đựng.


Theo tuyên bố cũng như các động thái thử nghiệm của ba đại gia nhà mạng tại Việt Nam (Viettel, Mobifone và Vinaphone), chúng ta có thể phần nào tin tưởng rằng công nghệ 4G LTE đã sẵn sàng đổ bộ Việt Nam trong khoảng cuối năm nay 2016. Đây hẳn sẽ là một tin vui không chỉ với những ai “ghiền” công nghệ, mà cho cả những người có nhu cầu sử dụng bình thường, thậm chí đến cả những ai “mù” công nghệ cũng được lợi.


Vậy công nghệ 4G là gì mà lại “vi diệu” đến thế? Thực chất nếu mô tả ngắn gọn thì 4G cũng là một phương thức truyền – tải dữ liệu không dây tương tự wifi hoặc 3G mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày. Điểm đặc biệt ở đây là thay vì phải ngồi chống cằm đợi Youtube tải do dùng chung wifi hoặc lâu lâu đang xem video trên Facebook thì “đứng hình tụt hứng” bởi 3G chập chờn thì công nghệ 4G có khả năng giúp bạn click-1-phát-tải-xong-luôn một đoạn video dài 2 đến 4 phút.

Thử tưởng tượng Mewtwo xuất hiện và mạng chạy mãi không lên. Ác mộng! Sẽ không có chuyện đó với 4G nhé.


Có được khả năng này là do 4G có tốc độ nhanh hơn hẳn so với 3G tiêu chuẩn và đôi khi còn vượt cả chất lượng wifi, sánh vai ngang ngửa đường truyền cáp quang. Với tốc độ trung bình nằm ở mức 300 Mbps - tương đương đường truyền cố định, công nghệ 4G trước kia dường như là một đặc quyền xa xỉ chỉ những ai từng đi du lịch Thái Lan, Hàn Quốc mới được trải nghiệm, nhưng chỉ trong một thời gian rất ngắn nữa thôi, công nghệ này sẽ được phổ biến tại Việt Nam.


Vấn đề “hại não” với người dùng khi cơn bão 4G đổ bộ đến Việt Nam chắc chắn không nằm ở giá cước, bởi các nhà mạng đều đã có tuyên bố giá cước 4G sẽ không quá chênh lệch so với 3G. Rào cản lớn nhất ngăn bạn tiếp cận với xa lộ 4G tốc độ cao nằm ở ngay trong… túi của bạn – chính chiếc smartphone của bạn.


Hiện nay, hầu hết những chiếc smartphone đang có mặt tại thị trường Việt Nam chỉ mới đáp ứng được công nghệ 3G tiên tiến nhất, đồng nghĩa với việc dù bạn có sở hữu trong tay chiếc sim 4G, lắp nó vào điện thoại của mình thì tốc độ cao nhất bạn có thể đạt đến vẫn chỉ bằng 1/3 hoặc cao nhất là 1/2 khả năng thật của 4G, trừ khi bạn sử dụng những chú dế như iPhone 6, 6 Plus, HTC 10, Sony Xperia Z5 premium, LG G Flex 2, G3…


May thay, điều này lại không áp dụng cho những fan của Samsung, bởi ngay từ đầu năm nay, hầu hết những smartphone mới trong gia đình Samsung đều đã được tích hợp sẵn công nghệ 4G LTE như một tiên đoán của ông lớn công nghệ Hàn Quốc về sự phát triển của cơ sở hạ tầng mạng không dây Việt Nam.

Samsung luôn khẳng định vị thế dẫn đầu về sáng tạo công nghệ khi mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm dịch vụ mới nhất


Samsung đã chuẩn bị hành trang 4G không chỉ cho dòng Galaxy Note (Note 5 trở lên) hay Galaxy S (từ S6 trở lên) mà ở tầm trung là loạt Galaxy A (2016) (gồm Galaxy A5 và Galaxy A7) và ngay cả dòng phổ thông như Galaxy J (Galaxy J2, J3 LTE) và J series 2016 (Galaxy J5 và Galaxy J7) đều đã có. Điều này đồng nghĩa với việc bất kể bạn nằm trong nhóm người dùng cao cấp hay phổ thông, Samsung vẫn sẵn sàng để mang đến cho chúng ta những trải nghiệm kết nối tốt nhất, đúng như lời cam kết đáp ứng nhu cầu khách hàng trên toàn cầu của thương hiệu công nghệ này.

Bộ đôi phổ thông Galaxy J5, J7 (2016) của Samsung đã sẵn sàng cùng bạn lướt trên “cao tốc” 4G

Trong khoảng thời gian từ đây đến cuối quý 4/2016, thời điểm 4G xuất hiện tại Việt Nam, xem ra vẫn chưa có đối thủ nào đủ nặng ký để làm khó Samsung với thế mạnh 4G LTE. Trong khi thành viên các “bộ lạc” công nghệ khác đang còn phải thấp thỏm chờ đợi sản phẩm đáp ứng 4G mới nhất từ các thương hiệu, thành viên team Samsung đã có thể yên tâm “lót dế hóng 4G” và chắc chắn rằng trong tay mình đang là sản phẩm sẽ trải nghiệm 4G sớm nhất.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google