ictnews
Khơi nguồn từ lòng đam mê công nghệ và thiết bị di động của người sáng lập, Appota được nhen nhóm từ ý tưởng tạo ra một nền tảng nội dung trực tuyến cho những người sử dụng điện thoại thông minh. Một chiến lược tiếp thị đúng đắn, một tên miền .com và một phòng trưng bày đa dạng các danh mục sản phẩm của công ty đã và đang mang lại những kết quả đáng khâm phục.

Chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, Appota đã nhận được một trong những giải thưởng danh giá nhất, giải thưởng "Doanh nghiệp khởi nghiệp đột phá nhất năm" (Most Disruptive Startup) do Founder Institute trao tặng năm 2012.  

Chặng đường phát triển của Appota

Lịch sử phát triển của công ty gắn liền với chặng đường khởi nghiệp đầy gian nan của ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Điều hành Appota. Năm 2003, ông sáng lập ra diễn đàn GSM, một trong những diễn đàn công nghệ lớn nhất tại Việt Nam. Sau đó, vào năm 2006, ông đã phát triển AppStoreVN và kho ứng dụng này đã nhanh chóng trở thành kho ứng dụng di động lớn nhất Việt Nam với hàng triệu người sử dụng. Tuy vậy, Appota vẫn là dấu ấn thành công nhất trên chặng đường khởi nghiệp của CEO Đỗ Tuấn Anh. Công ty được thành lập vào năm 2012 sau khi ông tham dự khóa học tại Học viện Khởi nghiệp Topica.

Appota là đơn vị cung cấp nền tảng di động hàng đầu Việt Nam

Appota là đơn vị cung cấp nền tảng di động hàng đầu với 3 mảng chính đang là xu hướng trên thị trường di động Việt Nam: Sản xuất Game, Quảng cáo và Thanh toán. Công ty thu hút hơn 30 triệu người dùng và đối tác với hơn 15.000 nhà phát triển ứng dụng, đơn vị quảng cáo và các nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới, bao gồm NHN, Kakao, Line, Metaps, InMobi, SEMC, và mang đến những nội dung đã được Việt hóa để người dùng có thể trực tiếp sử dụng. Appota cũng phát triển các cộng đồng với số lượng người dùng khổng lồ trên các kênh mạng xã hội phổ biến.

Để đáp ứng nhu cầu cao của thị trường khách hàng và đối tác rộng lớn như vậy, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách thành lập các văn phòng đại diện tại Singapore và Indonesia. Bên cạnh giải thưởng danh giá là "Doanh nghiệp khởi nghiệp đột phá nhất năm" trong số 565 doanh nghiệp sáng tạo trên toàn cầu năm 2012, công ty còn được Viện Founder Institute trao giải "Doanh nghiệp tốt nhất Châu Á năm 2013" (‘Best in Asia 2013 Graduate Awards’).

.com – Công cụ để thành công

Một trong những yếu tố giúp đem lại thành công trong hoạt động kinh doanh trực tuyến chính là việc sở hữu một tên miền tiêu chuẩn. Có rất nhiều phần mở rộng tên miền và .com là tiêu chuẩn được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Marketing Appota cho rằng: “Bên cạnh các tên miền quốc gia, việc sử dụng tên miền .com là một tiêu chí bắt buộc cho các doanh nghiệp CNTT như Appota. Đối tượng khách hàng của chúng tôi không chỉ là các khách hàng trong nước mà còn là khách hàng quốc tế. Theo đó, chúng tôi chọn tên miền .com cho website của công ty mình – www.appota.com vì .com là tên miền đáng tin cậy, chính thống và được công nhận trên toàn cầu. Thông qua trang web này, chúng tôi đã thành công trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả, đồng thời đạt được triển vọng kinh doanh lớn hơn tại thị trường Singapore, Indonesia cũng như trên toàn cầu”.

Hội thảo quốc tế được tổ chức tại Appota

Ông Sơn chia sẻ: “Website với tên miền .com đem lại nhiều hiệu quả và thuận lợi cho công việc kinh doanh vì đây là tên miền dễ nhớ đối với khách hàng, giúp bảo vệ lâu dài cho tính chính thống của thương hiệu. Kể từ khi bắt đầu sử dụng website www.appota.com, lượng truy cập vào trang web của Appota đã liên tục tăng trưởng lên đến 30% mỗi năm. Thêm vào đó, lượng khách hàng của chúng tôi cũng tăng thêm 5% mỗi năm”. 

Nguyên Trang

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google