Samsung: "Ngửi khói đi cưng!".

iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm nay ra mắt có thể nói là niềm kiêu hãnh của Apple khi mang đến công nghệ camera mới mang lại chất lượng vượt trội nhất từ trước đến nay. Với ống kính có độ mở khẩu lớn F/1.8. Apple tự tin rằng iPhone mới của họ có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng rất tốt.

Tưởng thế nào, camera iPhone 7 Plus cũng chỉ xách dép cho Galaxy S7 - Ảnh 1.

iPhone 7 Plus năm nay là một bước đột phá lớn về camera của Apple.

Bên cạnh đó, vi xử lý hình ảnh mới cũng đóng vai trò không nhỏ để góp phần giúp cho ảnh của iPhone năm nay trông "thật" hơn. Ngoài ra, điểm mạnh của camera kép là người dùng có thể linh hoạt chụp ở góc rộng hoặc zoom quang học lên 2x mà không sợ bị giảm chất lượng ảnh.

Thông số kỹ thuật nghe có vẻ dữ dội, nhưng thực tế camera iPhone 7 Plus có phải "bá đạo" nhất hiện nay? Mới đây, trang tin Business Insider đã làm một bài so sánh camera nho nhỏ, trong đó đối thủ "đọ súng" lần này không ai khác chính là kẻ thù truyền kiếp Samsung Galaxy S7 vốn ra mắt cách đây hơn nửa năm.

Tưởng thế nào, camera iPhone 7 Plus cũng chỉ xách dép cho Galaxy S7 - Ảnh 2.

iPhone 7 Plus đọ camera với Samsung Galaxy S7, ngai vàng thuộc về ai?

Những tưởng sản phẩm năm nay của Apple sẽ tạo bước đột phá về camera và đánh bật ngai vàng của Galaxy S7, nhưng không... chúng tôi thật bất ngờ khi nhận ra rằng dù cố gắng đến mấy, iPhone 7 Plus vẫn không vượt mặt được đại diện đến từ xứ Kim Chi. Hay nói rõ hơn, Apple đã cố gắng nhiều nhưng chúng tôi rất tiếc, iPhone 7 Plus vẫn chưa đủ sức chiếm ngai vàng camera phone năm nay.

Vẫn chưa tin ư? Xem loạt ảnh dưới đây rồi sẽ rõ hơn nhé. Chúng tôi đặt ảnh iPhone 7 / iPhone 7 Plus (trái) bên cạnh Galaxy S7 (phải) để độc giả dễ dàng so sánh hơn.

Ở điều kiện ánh sáng tốt, cả hai điện thoại đều cho chất lượng ảnh tuyệt vời. Nhưng Samsung Galaxy S7 vẫn cho độ sắc nét nhỉnh hơn:

Màu sắc và độ tương phản của cả 2 đều tốt. Tuy nhiên ở trường hợp này thì iPhone 7 tạo độ tương phản và màu sắc nhỉnh hơn Galaxy S7:

Tổng quan cả hai tấm này đều rất sắc nét và hầu như không nhận thấy khác biệt nhiều:

Tuy nhiên phóng lớn ảnh ra thì thấy rõ Galaxy S7 hơn hẳn iPhone 7 về độ nét:

Nhưng khi tận dụng ống kính tele trên iPhone 7 Plus, chất lượng ảnh lại "ăn đứt" Galaxy S7:

Lợi thế của ống kính tele là có tiêu cự gần giống với mắt thường, vì thế ảnh chân dung khi chụp gần sẽ ít bị bóp méo hơn so với ống kính góc rộng ở một số smartphone khác và trong trường hợp này là Galaxy S7:

Camera của iPhone 7 có xu hướng điều chỉnh màu sắc khá nhiều so với màu thực tế. Nó nhận diện các khuôn mặt hoặc cơ thể người trong một bức ảnh và điều chỉnh tông màu để có được màu da đẹp nhất:

Tất nhiên việc tính toán này của iPhone đôi khi cũng gặp phải sai lầm và đây là một ví dụ. Máy ưu tiên cân độ sáng và tông màu theo da người nên phần hậu cảnh nền trời bị cháy sáng. Nhưng nhìn qua Galaxy S7 mà xem, mọi thứ đều tuyệt vời:

iPhone 7 sử dụng ống kính có khẩu độ F/1.8, nhưng Galaxy S7 lại nhỉnh hơn một tẹo với F/1.7. Thực tế cả hai đều cho khả năng xóa phông rất tốt, tuy nhiên trong trường hợp này iPhone 7 lại tạo độ tương phản và màu sắc tốt hơn:

Nói đến khả năng lấy nét tự động, Samsung Galaxy S7 cho tốc độ lấy nét cực nhanh, nhưng iPhone 7 thì lại "lề mề" hơn hẳn. Thậm chí ở một số trường hợp iPhone 7 bắt nét sai chủ thể, trong khi Galaxy S7 hầu như chưa bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.

Một yếu tố khác cho thấy iPhone 7 vẫn còn thua xa, đó chính là dynamic range (dải nhạy sáng). Như bức ảnh dưới đây, khi có lượng ánh sáng phức tạp, iPhone 7 tỏ ra yếu thế khi chi tiết bị mất khá nhiều ở những vùng quá sáng hoặc quá tối:

Chưa đủ thuyết phục? Đây là một ví dụ khác chứng minh ảnh của iPhone 7 mất quá nhiều chi tiết ở vùng sáng, trong khi Galaxy S7 cho kết quả tốt hơn hẳn:

Thậm chí trong ảnh này, chi tiết trong vùng tối và màu sắc của iPhone 7 cũng "hụt hơi" so với Galaxy S7:

Chụp trong điều kiện thiếu sáng luôn là cơn ác mộng của hầu hết các smartphone. Vậy thì iPhone 7 và Galaxy S7 thì sao? iPhone mới hứa hẹn cho khả năng chụp tối tốt hơn đời trước, tuy nhiên khi đem so với đối thủ đến từ Samsung, ảnh của anh chàng "Nhà Táo" vẫn thiếu quá nhiều chi tiết và nhiễu hạt:

Phóng to ảnh để thấy rõ yếu điểm của iPhone 7:

Tạm kết

Tưởng thế nào, camera iPhone 7 Plus cũng chỉ xách dép cho Galaxy S7 - Ảnh 18.

Chất lượng camera trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã cải thiện rất nhiều so với đời trước, nhưng vẫn chưa đủ để khiến nó trở thành bá chủ trong làng camera phone.

Chất lượng camera trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã cải thiện rất nhiều so với đời trước. Đặc biệt hệ thống camera kép đã giúp iPhone 7 Plus có được những bức ảnh zoom và chân dung tuyệt vời. Tuy nhiên, điểm mạnh của iPhone năm nay chỉ dừng lại ở đó, nhìn tổng quan, "Nhà Táo" vẫn còn nhiều thứ phải cải tiến hơn nữa để đuổi kịp anh chàng đến từ xứ sở Kim Chi kia.

(Tham khảo: BI)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google