Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cho rằng cuộc cách mạng công nghiệp mới đem đến những cơ hội và thách thức vô cùng lớn đối với mọi quốc gia, dân tộc.

Ngày 24/9, Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Summit) sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện lớn của ngành CNTT Việt Nam năm nay có chủ đề "Cách mạng số - Cơ hội và Thách thức".

Thế giới đã trải qua ba cuộc cách mạng lớn là cách mạng công nghiệp cơ khí chạy bằng hơi nước từ năm 1784, cuộc cách mạng sử dụng điện năng để sản xuất quy mô lớn từ năm 1870 và cuộc cách mạng tự động hóa sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và điện tử từ năm 1969.

Giờ đây, cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư đang được tiếp nối với sự tham gia của công nghệ vật lý, kỹ thuật số, sinh học. Ở thế hệ công nghiệp 4.0 này, vạn vật sẽ được kết nối (Internet of Things) và giao thoa thực ảo.

vietnam-ict-summit-ban-ve-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu

Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), cho biết: "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư có tốc độ và quy mô vô cùng lớn, có khả năng làm thay đổi tất cả các lĩnh vực của đời sống con người, đem đến những cơ hội và thách thức đối với mọi quốc gia, dân tộc. Sự bùng nổ của Internet, IoT, Cloud, Mobile, Social Analytics là nền tảng cho sự thay đổi này. Cần làm gì để vượt qua thách thức và không bỏ lỡ cơ hội phát triển của dân tộc trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư? Đây là câu hỏi mà Ban tổ chức Vietnam ICT Summit lần thứ 6 mong muốn phần nào tìm được câu trả lời".

Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2016 có sự góp mặt của trên 500 đại biểu. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận một số vấn đề chuyên sâu như xây dựng quốc gia khởi nghiệp, xu hướng IoT, phát triển hạ tầng CNTT, đảm bảo an ninh mạng và phát triển nguồn nhân lực CNTT. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google