Dù gặp nhiều sự cố ngay sau khi ra mắt nhưng iOS 10 vẫn được cập nhật bởi hơn 1/3 người dùng iOS.

Ngay sau khi iOS 10 chính thức được tung ra vào tuần trước, một số người dùng đã báo cáo rằng nó khiến iPhone của họ không thể sử dụng được. Apple đã ngay lập tức phải tung ra bản vá lỗi.

Vài ngày sau, nhà mạng Mỹ T-Mobile đã khuyên khách hàng của họ không nên cập nhật iOS 10 do một số người dùng cho biết chất lượng kết nối đã bị giảm sau khi cập nhật. Đầu tuần này, Apple tuyên bố rằng họ đang tìm cách khắc phục vấn đề trên iOS 10 khiến tai nghe EarPods kết nối qua cổng Lightning không hoạt động đúng như dự tính.

Dù đón một loạt tinh xấu như vậy nhưng iOS 10 vẫn thành công hơn rất nhiều so với Android 7.0 Nougat. Theo biểu đồ được thống kê bởi Statista, 34% thiết bị iOS đã được cập nhật lên iOS 10. Trong khi đó, gần 61% thiết bị iOS đang chạy phiên bản iOS 9 ra mắt tháng 9/2015. Các phiên bản iOS cũ hơn chỉ chiếm 4,8%.

Ngược lại, dưới 0,1% thiết bị Android đang chạy bản cập nhật mới nhất, Android 7.0 Nougat, dù phiên bản này đã ra mắt từ hồi tháng 8. Một lượng lớn người dùng Android vẫn gắn bó với các phiên bản cũ. Cụ thể, Android 6 ra mắt tháng 10/2015 chiếm 18,7%, Android 5 ra mắt tháng 11/2014 chiếm 35%, Android 4.4 KitKat ra mắt tháng 10/2013 chiếm 27,7%, Android 4.3 Jelly Bean ra mắt tháng 7/2012 chiếm 15,6% và các phiên bản Android cũ hơn chiếm 2,9%.

Biểu đồ cho thấy vấn đề phân mảnh của Android nghiêm trọng như thế nào khi so sánh với iOS. Nguồn: Business Insider và Statista

Biểu đồ cho thấy vấn đề phân mảnh của Android nghiêm trọng như thế nào khi so sánh với iOS. Nguồn: Business Insider và Statista

Các con số trên không chứng minh rằng iOS tốt hơn so với Android mà chỉ cho thấy cách Apple làm kinh doanh giúp họ kiểm soát hoàn toàn những thiết bị mà phần mềm của họ được cài đặt. Nhờ vậy, nó mang lại một trải nghiệm nhất quán cho người dùng và giúp các nhà phát triển bằng cách giúp họ tập trung vào ít phiên bản hơn.

Chính sự phân hóa của nền tảng Android, mỗi nhà sản xuất một kiểu, là điểm yếu nhất so với iOS. Nó khiến cho các bản cập nhật, vá lỗ hổng bảo mật phải mất rất nhiều thời gian mới đến được người dùng.

Để khắc phục sự phân mảnh Google sẽ hướng tới việc lấy lại quyền kiểm soát Android nhằm tạo ra một hệ sinh thái khép kín giống như iOS của Apple. Và với hệ sinh thái khép kín, Google có thể tăng chất lượng của ứng dụng và tính năng để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những người Android.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google